Nữ giám đốc dự án biệt thự nhà vườn lừa đảo

author 11:02 07/03/2013

Lời hứa sáu tháng kể từ khi đóng tiền sẽ nhận nền nhưng đã hơn 10 năm qua, người góp vốn chỉ nhận quả đắng vì nền không giao, tiền cũng không chịu trả.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (phía nam) sáng 4-3-2013 đã bắt tạm giam bà Trần Thị Quy - Giám đốc Công ty Song Đạt (trụ sở tại quận Gò Vấp, TPHCM) - về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến một dự án biệt thự nhà vườn tại phường Phước Long B, quận 9, TPHCM.

Năm 2000, một số người gồm các ông Hoàng Bá C. (nguyên phó phòng kế hoạch), Nguyễn Quốc Q. (nguyên phó phòng khoan và thăm dò địa chất) và Đinh Văn D. (nguyên trưởng phòng tài chính) đều làm việc trong một công ty hoạt động về ngành dầu khí, đã vận động nhiều nhà đầu tư góp vốn để thực hiện dự án khu biệt thự, kết hợp kinh tế vườn tại phường Phước Long B, quận 9. Họ dựng lên cái gọi là “khu dự án vườn và dầu khí” với 260 nền đất diện tích 500m2 bán 44 lượng vàng và 70 nền 1.000m2 bán 86 lượng vàng SJC, hứa sẽ giao nền đúng tiến độ.
 
Khi những người tham gia đầu tư góp vốn được khoảng hơn 30% thì những “chủ dự án” này mới thuê Công ty TNHH XD-TM Song Đạt của bà Trần Thị Quy thực hiện dịch vụ trọn gói từ việc xin giao đất, thực hiện quy hoạch, cơ sở hạ tầng. Đến khi “khách hàng” góp được 9.720 lượng vàng SJC (tương đương 85%) giá trị toàn dự án thì họ mới tá hỏa vì nền đất không được giao như thỏa thuận, vốn góp của họ bị chiếm dụng trong thời gian dài.
 
Lời hứa sáu tháng kể từ khi đóng tiền sẽ nhận nền nhưng đã hơn 10 năm qua, người góp vốn chỉ nhận quả đắng vì nền không giao, tiền cũng không chịu trả. Cho đến lúc này, dự án hầu như còn nguyên trạng. Nhiều người bền bỉ đấu tranh và họ lại một lần nữa bị trở mặt khi bị “chủ dự án” ép nhận loại nền 250m2 chứ không phải 500m2 và 1.000m2 như thỏa thuận khi thu tiền. Một điều họ không thể ngờ là mình đóng tiền bắt đầu từ năm 2002 nhưng đến năm 2004 chính quyền mới chấp thuận chủ trương cấp đất.
 
Lê Bình/CAND
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang