Nữ giám đốc Hải quan Macau chết bất thường trong nhà vệ sinh công cộng

author 20:04 02/11/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua 1/11, nữ giám đốc Văn phòng Hải quan Macau (Trung Quốc) Lại Mẫn Hoa được phát hiện đã tử vong chưa rõ nguyên nhân ở một nhà vệ sinh trong công viên thành phố.

Thống đốc Đặc khu Macau Thôi Thế An hôm 1/11 cho hay cảnh sát đã phát hiện một thi thể nữ giới ở nhà vệ sinh công cộng trong công viên Hải Dương của thành phố. Nạn nhân sau đó được xác nhận là bà Lại Mẫn Hoa, 56 tuổi, Giám đốc Văn phòng Hải quan TP Macau. Kết quả giám định pháp y ban đầu kết luận nạn nhân đã tự tử.

hải quan  

Bà Lại Mẫn Hoa, Giám đốc Văn phòng Hải quan TP Macau

Kết quả khám nghiệm hiện trường cũng cho thấy không có dấu hiệu phạm tội hình sự hoặc giết người trong vụ việc trên. Nguồn tin cảnh sát cho biết, nạn nhân đã uống thuốc ngủ, dùng dao rọc giấy tự cắt cổ, cắt mạch máu để tự tử, nhưng vẫn không thành. Cuối cùng, nạn nhân đã dùng dây tự thắt cổ để kết thúc tính mạng.

Thống đốc Thôi Thế An nhấn mạnh, khi còn sống, bà Hoa không bị điều tra về vấn đề liêm chính, bà đã có những “đóng góp to lớn” cho Macau suốt 3 thập kỷ qua và không phải mục tiêu bị điều tra tham nhũng. Tuy nhiên do bà đột nhiên tìm đến cái chết, địa điểm lại ở nhà vệ sinh công cộng, động cơ tự tử không rõ nên đã gây nên nhiều sự suy đoán khác nhau. Hiện có giả thuyết phán đoán bà Hoa tự tử có thể do bị mắc trọng bệnh hoặc có chuyện bất ổn trong gia đình...

Bà Lại Mẫn Hoa sinh năm 1959, có chồng và 2 con, có bằng cử nhân Bảo an Macau và Thạc sĩ quản lý hành chính Đại học Trung Sơn. Bà gia nhập lực lượng An ninh Công cộng Macau vào năm 1984, sau đó chuyển về làm việc cho lực lượng cảnh sát biển. Kể từ tháng 3/1999, bà kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau, bao gồm Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát biển và Phó Giám đốc Văn phòng Hải quan, đến tháng 12 năm ngoái thì trở thành giám đốc văn phòng này. Theo quy định, phải 4 năm nữa, bà Hoa mới đến tuổi nghỉ hưu.

Trước khi qua đời, bà Lại đang cùng Trưởng đặc khu Macau Fernando Thôi Thế An tham gia thương thảo với các quan chức Trung Quốc về việc nới rộng khu vực ranh giới biển của Macau. 

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang