Nữ giám đốc lừa đảo 73 tỷ đồng

author 08:43 16/06/2013

TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử sơ thẩm với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thủy, nguyên giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Kim Liên.

 Theo đó, vào năm 2009, Nguyễn Thị Thanh Thủy đứng ra thành lập Công ty TNHH Thủy Chung (Nghệ An) với ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm. Sau một thời gian hoạt động, Thủy lại đổi tên công ty thành Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Kim Liên do Thủy làm tổng giám đốc và kê khai khống vốn điều lệ hơn 180 tỉ đồng.

Từ khi thành lập công ty mới này, Thủy khoe là quen thân nhiều lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Và đang cần huy động vốn để đầu tư dự án biệt thự ven biển ở thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

 Sau đó, Thủy kết nối với Hồ Thị Năng để tìm người có nhu cầu mua biệt thự đến các khu đất “vàng” cũng như các khu biệt thự của người khác để giới thiệu. Bằng những lời nói có cánh, Thủy hứa sẽ bán những ngôi biệt thự này với giá ưu đãi.

Thủy và Năng tại tòa

Khi đã chiếm được lòng tin, nhiều người đặt cọc tiền cho Thủy thì thị tìm cách chiếm đoạt. Không những vậy, trước cơn sốt đi nước ngoài xuất khẩu lao động, Thủy còn khoe khoang rằng mình đưa được người đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Đến cuối năm 2011, khi đã quá hẹn giao nhà, người mua đòi thì Thủy khất lần khất lượt. Đến lúc không chờ được nữa, các chủ nợ đòi lại số tiền đã góp vốn.

Trước sức ép đó, Thủy đã li dị chồng và cùng Năng bỏ trốn. Trong thời gian lẩn trốn ở Bắc Giang, Thủy và Năng lại tiếp tục lừa thêm một số người dân ở đây bằng việc “xuất khẩu dược liệu sang Trung Quốc”.

Đến sáng 49/2/2012  cả hai bị bắt khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bắc Giang. Tại phiên tòa, Thủy khai số tiền chiếm đoạt được dùng cho con đi du học nước ngoài và tiêu xài cá nhân, “bôi trơn” chạy dự án.

Nhận thấy hành vi của các đối tượng quá manh động và liều lĩnh, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thủy mức án tù chung thân, bị cáo Hồ Thị Năng 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc Thủy và Năng phải trả lại cho 11 người bị hại tổng cộng hơn 73 tỉ đồng.

Theo ANTD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang