Nữ hành khách chửi bới, đạp vào nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

author 14:36 12/06/2015

(VietQ.vn) - Chỉ vì nam nhân viên hàng không không cho bà Đông mang chiếc xe nôi trẻ em lên máy bay, mà phải để dưới dạng hành lý ký gửi, khi đã qua cửa khởi hành, bà Đông đã quay lại đạp hẳn vào đùi nam nhân viên này.

Sáng ngày 12/6, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7, 5 triệu đồng đối với bà Ngô Thị Thu Đông (SN 1979, tạm trú tại TP.HCM) về hành vi gây rối trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin từ nhà chức trách của sân bay cho biết, lúc 8h40 ngày 11/6, nhân viên mặt đất đang làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị khởi hành đi Singapore của Vietjet Air, chuyến bay VJ 811 thì phát hiện 2 hành khách không mua vế hành lý ký gửi, nhưng lại mang theo xách tay đến 3 kiện hành lý, trong đó có 2 túi hành lý đã nặng 23kg, còn 1 xe nôi trẻ em còn lại nặng 4kg.

Khi được nhân viên mặt đất hỏi thăm có em bé đi cùng chuyến bay không, thì hành khách đã nói không có, nên nhân viên mặt đất đã yêu cầu hành khách phải gửi cả xe nôi trẻ em xuống khoang hành lý của máy bay, hoặc để lại cho người nhà.

Theo đúng quy định của các nhà vận chuyển hành không, hành lý xách tay của khách chỉ tối đa 7kg. Ảnh minh họa

Được yêu cầu phải mua thêm vé hành lý, hành khách Đông chỉ đồng ý mua thêm cước dành cho 2 túi hành lý, còn xe nôi thì vẫn phải được mang theo lên máy bay. Khi được giải thích tường tận các quy định của nhà vận chuyển, bà Đông đã đồng ý là sẽ đưa xe nôi trẻ em cho người nhà mang về, nên quá trình làm thủ tục chuyển bay cho bà Đông vẫn tiến hành bình thường.

Thế nhưng, khi đến cửa chuẩn bị ra máy bay, nhân viên hàng không lại một lần nữa phát hiện bà Đông vẫn cố tình mang theo xe nôi để lên máy bay, nên buộc phải nhắc nhở bà Đông tiếp tục. Lúc này, bà Đông đã có những hành động nổi nóng, đập bàn, đập ghế với những lời nói thô tục.

Dự đoán trước hành động bất hợp tác từ phía bà Đông, đại diện hãng Vietjet Air đã thông báo, nếu bà Đông không để lại xe nôi, thì sẽ đình chỉ ngay việc thực hiện chuyến bay này đối với bà Đông. Bà Đông đã buộc phải đồng ý để lại chiếc xe nôi dành cho trẻ em, nhưng vẫn liên tục la hét, chửi bới nam nhân viên hàng không này.

Khi đã qua khỏi cửa khởi hành, bỗng nhiên bà Đông lại quay lại, tung chân lên đạp vào đùi của nam nhân viên đại diện hãng vừa nói chuyện với mình, rồi nhanh chóng bước ra xe để chở lên máy bay.

Tuy nhiên, nhận được thông tin từ nhà vận chuyển, lực lượng an ninh hàng không sân bay và lực lượng cơ động đã nhanh chóng có mặt, yêu cầu bà Đông xuống xe, vào văn phòng để làm việc về những gì bà Đông đã gây ra.

Sau khi đã được nghe giải thích tường tận về luật hàng không, các quy định của nhà vận chuyển đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đông.

Vì không mang theo đủ tiền, nên bà Đông đã xin về, hẹn chiều tối cùng ngày sẽ mang tiền đến để đóng phạt đúng theo quy định.

Được biết, đây là hành khách thứ 2 trong năm 2015 đã có những hành vi hành hung đối với nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Lần trước, một nữ hành khách khác cũng đã hành hung nhân viên ngay tại cửa khởi hành, bị lập biên bản, yêu cầu đóng phạt, nhưng vẫn cố tình không đóng, mà cơ quan chức năng vẫn không truy tìm được địa chỉ thật của nữ hành khách này, nên đã ra lệnh cấm bay trên toàn quốc đối với hành khách nói trên.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang