Nữ hành khách làm giả giấy tờ tùy thân đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng

author 17:37 20/08/2015

(VietQ.vn) - Nữ hành khách Hoa đã làm giả giấy xác nhận mất giấy tờ tùy thân tên là Nguyễn Thị Hồng, để đi máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Đà Nẵng, nhưng đã bị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện được.

Sáng ngày 20/8, Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra thông báo cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một nữ hành khách sử dụng giấy xác nhận mất giấy tờ tùy thân với tên khác, để đi máy bay qua sân bay Nội Bài.

Cụ thể, lúc 5h45 sáng ngày 18/8, tại sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ soi chiếu an ninh hành khách, hành lý tại tầng 2, nhà ga T1 của sân bay này, lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện hành khách Nguyễn Thị Hồng – hành khách của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN163 đi Đà Nẵng có nhiều điểm nghi ngờ.

Kiểm tra kỹ, lực lượng an ninh xác định, hành khách này sử dụng giấy xác nhận mất giấy tờ tùy thân để đi máy bay, mang tên Nguyễn Thị Hồng, nhưng trong hành lý xách tay của hành khách lại có một giấy chứng minh nhân dân khác, có dán ảnh của hành khách giống với hành khách Hồng, nhưng lại ghi tên Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1969, ngụ tại huyện Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh).

Nữ hành khách tên Hoa, nhưng lại làm giả giấy xác nhận mất giấy tờ tên Hồng để đi máy bay. Ảnh minh họa

Vì nhận thấy hành khách này đã vi phạm các quy định trong an ninh hàng không, nhân viên an ninh đã báo cáo lãnh đạo, phối hợp với lực lượng an ninh cơ động hàng không, mời hành khách vào phòng kiểm tra riêng để làm rõ các vấn đề còn nghi ngờ.

Tại đây, hành khách đã thừa nhận mình tên Nguyễn Thị Kim Hoa, nhưng lại trót mua vé của Vietnam Airlines mang tên Nguyễn Thị Hồng, nên đã tới địa phương nơi cư trú, làm giấy xác nhận mất giấy tờ tùy thân, có dán ảnh mang tên Nguyễn Thị Hồng, nhằm đi được chuyến bay này.

Cục hàng không Việt Nam nhận định, trong thời gian gần đây, tình trạng hành khách làm giả giấy tờ tùy thân để đi máy bay đang có dấu hiệu tăng lên. Thế nhưng, toàn bộ những hành vi này đều đã bị phát hiện kịp thời, không đạt được mục đích kinh tế là đi bằng các loại vé giá rẻ của các hãng hàng không.

Bên cạnh có thể bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không cao nhất lên đến 10 triệu đồng, hành khách bị phát hiện nếu chống đối có thể bị xem xét cấm bay trong một thời gian nhất định.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang