Nữ hiệu phó bị tố quỵt nợ hàng trăm tỷ đồng

author 10:24 14/08/2013

Bà Trương Thị Hải Yến, Hiệu phó Trường THPT Phương Nam - người bị tố quỵt nợ hàng trăm tỷ đồng cho biết: “Việc người ta tố tôi quỵt nợ là hoàn toàn vu khống. Tôi cũng không hề mượn sổ đỏ của họ”

 

Nữ Hiệu phó  Trương Thị Hải Yến
Nữ Hiệu phó Trương Thị Hải Yến

Theo đơn tố cáo của 18 cá nhân, tổng số tiền mà họ cho bà Trương Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Dân lập Phương Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vay là trên 268 tỷ đồng và 16 quyển sổ đỏ. 
 
Tố ngược chủ nợ

Bà giải thích thế nào về việc có nhiều người tố bà vay tiền, cầm sổ đỏ của họ và không trả?

Trong vấn đề này, chỉ có bà Thư (người tố bà Yến nợ 140 tỷ đồng - PV) và bà Dung cầm sổ của người dân đi vay rồi mua bất động sản, vì hai người này về thực chất là không có tiền. Còn những người có tiền cho tôi vay thì họ thiện chí và rất đàng hoàng, họ chỉ muốn cho nhà trường phát triển để họ thu được lợi nhuận. Hai người này đi vay chỗ thấp và cho chúng tôi vay vì lãi suất cao.

Sau đó, không trả được nợ thì lại nhờ vào dự án nhà trường của chúng tôi và lấy sổ đỏ của người dân và nhờ chúng tôi lợi dụng thương hiệu nhà trường để đi vay lòng vòng, lấy tiền ấy trả cho dân. Nhưng vay xong thì các bà này lại lấy tiền bỏ túi các bà ấy hoặc cho vay lãi cao. Chính vì vậy, chúng tôi muốn đưa vấn đề này ra pháp luật để sự thật được phơi bày, trắng đen rõ ràng. Trong 2 năm qua, cùng với một vài người xấu muốn chiếm trường của chúng tôi, họ đóng ít nhưng họ tự tung dư luận đã đóng cổ phần vào trường 51%, lôi kéo những người này gây mất trật tự, phá phách trong trường. 
 
Trong đơn gửi cơ quan chức năng, không chỉ có bà Thư, bà Dung mà có đến 18 người cùng ký đơn và cho biết bà cũng nợ tiền của họ, bà giải thích thế nào?

Trong 18 người này, có những người là anh, em họ hàng nhà bà Thư. Lúc con nợ đến nhà bà Thư đòi, thì bà ấy đã đến cầu cứu tôi và năn nỉ tôi rằng: “Chị còn có cái trường. Bây giờ chị nhận hộ em một khoản để dù sao nó (người cho bà Thư vay - PV) nhìn thấy cái trường thì cũng không đòi nữa, không gây áp lực cho em nữa”.  
 
Những giấy tờ thể hiện việc vay nợ có chữ ký của bà Yến và con dấu của trường
Những giấy tờ thể hiện việc vay nợ có chữ ký của bà Yến và con dấu của trường
 
Học sinh nghe chửi lây

Việc nhiều người đến tụ tập ở cổng trường ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường như thế nào?

Hiện giờ tôi ra đường vẫn nơm nớp lo sợ, vì điện thoại tôi có rất nhiều tin nhắn khủng bố và cuộc gọi hăm dọa. Tôi nghĩ, các vị này chỉ là “tốt đen” thôi, đằng sau đó còn có một số người muốn chiếm trường của chúng tôi.

Tôi nói rồi, tôi sai đâu tôi sẽ chịu trước pháp luật nhưng vì trường là do tập thể công sức của chúng tôi bỏ ra, nay đã có thương hiệu và không để cho một tốp người ngoài xã hội lấy danh nghĩa là dân phá trường của chúng tôi, bắc loa chửi trong giờ học sinh học. Cán bộ giáo viên của chúng tôi luôn luôn bị đe dọa. Tôi thiết nghĩ không hiểu mình làm những điều gì sai trái mà để người ta chửi, nhưng bây giờ học sinh cũng phải nghe, cán bộ giáo viên của tôi phải nghe. 
 
Số tiền 140 tỷ mà bà Thư tố bà vay của bà ấy thì sao?

Tôi nghĩ rằng đây là vu khống. Thậm chí khi tôi đi nước ngoài thì bị tung dư luận là bà Yến trốn mất rồi. 
 
Nhưng bà giải thích thế nào về những giấy tờ cam kết vay nợ, trong đó có những khoản lên tới vài chục tỷ đồng, có chữ ký của bà và dấu của trường?

Nhìn chung là họ giở nhiều trò lắm. Ví dụ, khi tôi đang họp, hoặc đang chỉ đạo về chuyên môn thì bà Dung, bà Thư vào bảo: “Chị ơi, bạn em có một nguồn tiền rất là nhiều mà giờ em chỉ muốn lấy cái thương hiệu. Chị xác nhận ký vào đây cho em là em đi vay được. Chị giúp hộ cho em. Nghe vậy thì tôi cũng yên tâm tự nhủ, ừ thì giúp được thì tôi giúp và ký thôi. Nhưng ký xong, hôm sau bà ấy ra công an xác nhận bảo bà Yến nợ tôi ngần này, vay tôi ngần này. 

Tôi đã quá mệt mỏi và có bảo họ là tháng 9 này sẽ trả hết sổ cho họ. Nhưng họ lại bảo, bà đã hứa giúp chúng tôi, giờ lại bảo trả sổ, thế là bà sai rồi. Thế nhưng mà các ông, các bà ấy cứ phá tôi thế này. Muốn trả nhanh nhưng mà tôi ra cổng lại chặn tôi, tôi đi đến đâu lại chửi tôi. 
Sẵn sàng đối chất
 
Đón nhận thông tin mình bị bà Yến tố ngược, bà Ngô Thị Anh Thư - người tố bà Yến nợ bà 140 tỷ đồng, bức xúc: “Trường là của bà Yến, làm sao tôi chiếm được. Hơn nữa, bà Yến chỉ thỏa thuận cho tôi góp cổ phần vào Trường Mầm non Bình Minh chứ có liên quan gì đến Trường Phương Nam đâu mà bảo tôi có ý định chiếm trường? Đòi được nợ là mừng rồi chứ rỗi hơi đâu mà đi làm việc hộ người khác. Bà ấy ám chỉ ai thì tôi không quan tâm, tôi cứ việc tôi tôi làm. Nếu bà Yến nói tôi đưa người khác đến chỗ bà ấy để nhờ bà ấy vay tiền hộ, thì tôi chỉ cần bà ấy chỉ cho tôi biết một trong số những người mà tôi dẫn đến ấy là ai, tôi sẵn sàng đối chất. Còn nếu nói tôi lừa bà ấy viết giấy cam kết vay nợ của tôi thì tôi thấy thật buồn cười. Thử hỏi, nếu tôi không có tiền cho bà ấy vay thì bà ấy dại gì lại đi viết giấy vay nợ? Ai lại tự nhiên buộc thòng lọng vào cổ mình thế?”.
 
 
Minh Thành - Văn Huế 
Theo GTVT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang