Nữ hiệu trưởng mạo danh chị ruột để đi học và xin vào ngành giáo dục

author 15:25 19/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 19/12, nguồn tin từ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đã có kết quả xác minh nội dung đơn tố giác của một số giáo viên cho rằng, hiệu trưởng 1 trường mầm non trên địa bàn huyện đã lấy hồ sơ chị ruột của mình để học tập và xin vào tổ chức Nhà nước.

Kết quả xác minh cho thấy, nội dung đơn tố giác là đúng sự thật.

Theo đó, bà Huỳnh Thanh Thúy - Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh (xã Thới Bình, huyện Thới Bình, gọi tắt là Thúy em) đã khai man tên tuổi của mình để học tập và xin vào tổ chức công lập.

Theo hồ sơ vụ việc, bà Thúy em có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền những đã mượn hồ sơ của chị ruột – tức Huỳnh Thanh Thúy rồi lấy tên Huỳnh Thanh Thúy để học sư phạm và xin vào công tác trong ngành giáo dục rồi lần lượt thăng tiến lên vị trí hiệu trưởng hiện tại. 

Học bạ mang tên Huỳnh Mỹ Hiền và bằng THPT tên Huỳnh Thanh Thúy cùng một ảnh

Chữ ký của Huỳnh Mỹ Hiền và Huỳnh Thanh Thúy cũng là một

Tuy vậy, bà Thúy em lại vẫn dùng tên tuổi thật của mình khi khai báo các loại giấy tờ khác. Cụ thể, Tổ xác minh phát hiện có một giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu mang tên Huỳnh Mỹ Hiền, một hồ sơ học tập mang tên Huỳnh Mỹ Hiền; giấy khai sinh của con gái bà Thúy em có tới hai bản, trong đó một bản tên người mẹ là Huỳnh Mỹ Hiền, bản còn lại tên người mẹ là Huỳnh Thanh Thúy…

Trong giấy khai sinh của con gái, bà hiệu trưởng khai tên Huỳnh Mỹ Hiền

Bà Huỳnh Thanh Thúy (chị ruột bà Thúy em) cũng dùng cùng bằng cấp THPT với bà Thúy em để lập hồ sơ kết nạp Đảng và làm Chi hội trưởng Phụ nữ ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Điều đáng nói là khi làm việc với Tổ xác minh, bà Thúy em đã không thành thật khai báo mà cứ luôn miệng khẳng định, trong anh chị em của bà không có ai tên Huỳnh Mỹ Hiền, chỉ có hai người cùng tên Huỳnh Thanh Thúy và khẳng đình rằng, nếu khai gian, bà sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trường mầm non Vàng Anh

Theo nguồn tin của phóng viên, vào tháng 4 vừa qua, Tổ xác minh thuộc Phòng Giáo – Đào tạo huyện Thới Bình đã có kết luận như trên và đề nghị xử lý hình thức kỷ luật với nữ hiệu trưởng này. Tuy nhiên, kết luận này đến giờ mới được lãnh đạo Phòng ký thông qua.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang