Nữ hiệu trưởng mạo danh chị ruột gian lận bằng cấp bị đề nghị cách chức

author 16:00 03/03/2016

(VietQ.vn) - Ông Huỳnh Phùng Thạnh, cha ruột bà hiệu trưởng Thúy, cũng thừa nhận bà tên là Huỳnh Mỹ Hiền nhưng lấy hồ sơ của chị ruột học tập.

Sáng 3/3, nguồn tin riêng của phóng viên được biết, cơ quan chức năng huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa họp Hội đồng kỷ luật và thống nhất áp dụng hình thức cách chức đối với bà Huỳnh Thanh Thúy – Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh (xã Thới Bình, huyện Thới Bình) vì đã sử dụng văn bằng bất hợp pháp.

Bà Thúy là nhân vật trong bài viết “Nữ hiệu trưởng mạo danh chị ruột để đi học và xin vào ngành giáo dục” mà Chất lượng Việt Nam đã phản ánh vào ngày 19/12/2015. 

Theo kết luận của cơ quan chức năng, bà Thúy có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền, nhưng đã mượn hồ sơ của chị ruột mình là Huỳnh Thanh Thúy để “mạo danh” học tập, xin vào công tác trong ngành giáo dục và thăng tiến đến vị trí hiệu trưởng.

Trường mầm non Vàng Anh nơi bà Thúy (tên thật là Hiền) làm hiệu trưởng

Trước đây, khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Thúy khẳng định, trong 12 anh em của bà không có ai tên Huỳnh Mỹ Hiền, chỉ có hai người cùng tên Huỳnh Thanh Thúy và bà là Thúy em.

Tuy nhiên, khi vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng phát hiện, trong tàng thư gốc lưu tại Công an huyện Thới Bình và hồ sơ học tập mang tên Huỳnh Mỹ Hiền tại trường tiểu học Khánh Thới (xã Thới Bình, huyện Thới Bình), hình ảnh trong học bạ của Huỳnh Mỹ Hiền và trong bằng THPT của bà hiệu trưởng Thúy là cùng một người.

Con gái bà hiệu trưởng Thúy tên Nguyễn Huỳnh Mỹ Ái có đến hai giấy khai sinh với tên của hai người mẹ khác nhau là Huỳnh Thanh Thúy và Huỳnh Mỹ Hiền (đều do UBND xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) cấp. Chữ ký của hai người mẹ và chữ trong tàng thư gốc lưu tại Công an huyện Thới Bình là cùng một chữ ký.

Đặc biệt, ông Huỳnh Phùng Thạnh (cha ruột bà Thúy hiệu trưởng) cũng thừa nhận bà tên là Huỳnh Mỹ Hiền nhưng lấy hồ sơ của chị ruột học tập.

Từ những cơ sở có được, cơ quan chức năng huyện Thới Bình xác định, bà hiệu trưởng Thúy đã mượn hồ sơ của người thân để gian lận bằng cấp học tập, xin vào công tác tại đơn vị công lập.

Được biết, cùng hành vi với bà Thúy, cơ quan chức năng huyện Thới Bình cũng đã đề nghị kỷ luật hình thức cách chức đối với bà Nguyễn Ngọc Biếc - Phó hiệu trưởng trường mầm non Cúc Trắng (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình). Bà Biếc đã thành thật khai báo khi bị tố giác.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang