Nữ MC VTV dũng cảm công khai tình yêu đồng giới

author 14:50 27/09/2016

Vượt qua những rào cản về định kiến xã hội cũng như sự phản đối của gia đình, MC Ngọc Trang vẫn hạnh phúc bên người yêu đồng giới của mình.

Sự phản đối từ phía gia đình

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, chị có từng trải qua mối tình nào khác trước khi tìm đến người yêu đích thực của mình là Lin Jay?

Không. Tôi li thân được 3 năm thì gặp Lin Jay. Thật ra, từ trước tới nay, tôi sống không cần đàn ông cho lắm, nhưng trước đó, tôi không cảm nhận rõ ràng rằng mình có bị les hay không. Cho đến khi gặp được Lin Jay, tôi có cảm giác như mình đã tìm được người mình yêu, tôi chỉ muốn chung thủy với bạn ấy và không còn cảm xúc với đàn ông nữa.

Chị có thể kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người được không? Chị và Lin Jay quen nhau trong hoàn cảnh như thế nào?

Tôi và Lin tình cờ quen nhau qua lời giới thiệu của một người bạn. Khi biết tôi dành lời khen ngợi về ngoại hình của mình, bạn ấy đã mời tôi đến nhà ăn cơm. Lúc đầu gặp nhau, Lin gọi tôi là chị, xưng em. Bạn ấy cũng kể cho tôi nghe về câu chuyện của cuộc đời mình. Tôi cảm thấy giữa hai người có nhiều sự tương đồng về mặt tính cách và cả hai trở thành bạn bè một cách rất tự nhiên.

Khi ấy, tôi cũng không xác định yêu, mà chỉ làm bạn bè thôi. Nhưng sau khi tôi li hôn được một thời gian, cả hai chị em tâm sự với tần suất ngày càng nhiều. Khi đó, chúng tôi dần cảm nhận được tình cảm dành cho nhau và sau một năm thì chính thức yêu nhau.

Khi nhận được lời tỏ tình, chắc hẳn chị cũng băn khoăn rất nhiều trước khi quyết định nhận lời?

Thú thật tôi không cảm thấy băn khoăn quá nhiều. Bởi đối với tôi, tính cách của bạn ấy không khác gì một người con trai bình thường, cũng thích chơi điện tử, đi xe máy phóng rất nhanh…Tất cả những cảm xúc bạn ấy đem lại cho tôi hệt như một người đàn ông nên tôi không quá lo lắng.

Hơn nữa, tôi đã li hôn rồi nên về mặt pháp luật, tôi là người rất tự do. Luật pháp Việt Nam cũng không hề ngăn cấm chuyện yêu đương đồng tính. Điều tôi lo ngại nhất chỉ là tâm lý gia đình, mọi người chưa quen với việc đó thôi. Tuy nhiên, cũng rất may là khi tôi đến với Lin, tôi đã có một bé trai. Đối với những người chưa bao giờ yêu hoặc kết hôn, việc có con sẽ rất khó và cần phải suy tính cẩn thận trước khi đến với tình yêu đồng giới.

MC Ngọc Trang hạnh phúc bên người yêu và con trai 

Vậy, về phía gia đình chị, các thành viên có phản ứng như thế nào?

Ban đầu, khi chúng tôi còn là bạn bè, bố mẹ tôi nói chuyện với bạn ấy bình thường, nhưng khi cả hai quyết định đến với nhau, gia đình cũng cấm cản và phản đối. Mẹ tôi nói rằng đối với một người phụ nữ, chuyện hôn nhân đổ vỡ hoàn toàn có thể thông cảm, nhưng tại sao tôi không yêu một người đàn ông khác để tiến đến hôn nhân, mà lại lựa chọn đến với một người đồng giới. Như vậy chẳng khác nào đi vào ngõ cụt. Bản thân bố tôi có phản ứng gay gắt hơn. Ông tức giận và phản đối quyết liệt hơn, chỉ trích tôi khá gay gắt.  

Thực tế, tôi hoàn toàn có thể thông cảm cho bố mẹ mình. Từ bé đến nay, cuộc sống của tôi là một đường thẳng: đi học, tốt nghiệp đại học, đi làm, lấy chồng, sinh con. Đột nhiên bỏ chồng, đến năm 30 tuổi lại yêu một người đồng tính. Bố mẹ nào chả sốc. Nhưng tôi chỉ giải thích rằng đối với Lin Jay, tôi nhận thấy bạn ấy chính là một điểm dừng khiến tôi cảm thấy an toàn ở thời điểm hiện tại. Bản thân bạn ấy cũng rất tốt với con trai tôi, vì vậy tôi rất yên tâm khi đã lựa chọn cho con mình một người bố phù hợp.

Hiện tại, sau nhiều lần thuyết phục, bố mẹ tôi khi gặp Lin Jay đã có thể mỉm cười chào cậu ấy một cách thân thiện. Tuy không khí chưa thực sự thoải mái nhưng điều đó cũng khiến tôi có niềm tin hơn vào quyết định của mình.

Con trai là rào cản lớn nhất

Còn đối với con trai chị thì sao? Bé có mất nhiều thời gian để làm quen với người yêu của mẹ?

Thật ra, tôi chưa thấy con trai mình có vướng mắc gì vì cháu còn bé quá. Nhưng hình dáng của Lin hiện tại, cũng như cách bạn ấy thể hiện, cư xử rất giống một người bố quan tâm đến con. Mỗi khi đêm ngủ, bé giật mình, Lin lại nhẹ nhàng kéo chăn đắp cho con. Ngày đầu tiên bé đi học, Lin còn háo hức hơn cả tôi nữa. Những hành động nhỏ như vậy thực tế đều xuất phát từ tình thương yêu thật sự, các bạn nhỏ đều có thể cảm nhận được hết, nên con trai tôi cũng coi Lin như một người bố thứ hai của bé.

Thật ra ban đầu khi quyết định đến với nhau, tôi từng nghĩ bé Tôm là rào cản lớn nhất trong mối quan hệ này. Lin mới 22 tuổi, nếu chấp nhận ở với tôi và em bé, bạn ấy sẽ đóng vai trò như một người trụ cột trong gia đình. Tôi không thể ép Lin vừa yêu mình, lại vừa thương cả con mình, đó là sự ích kỷ. Nhưng rất may, bạn ấy dành nhiều tình thương yêu cho bé và cả hai bố con rất hòa hợp. Tôi nghĩ rằng đó là duyên phận của cả hai người.

"Lin có ngoại hình và tính cách như một người đàn ông thực thụ, nên con trai tôi cũng sẽ học được sự rắn rỏi, mạnh mẽ từ bạn ấy" - MC Ngọc Trang

Chị có lo sợ việc cùng chị chung sống với người yêu đồng giới có thể khiến quá trình phát triển của bé bị ảnh hưởng?

Thật ra, tôi đã từng suy nghĩ về vấn đề này, nhưng Tôm là bé trai nên việc định hướng phát triển cho bé sẽ dễ dàng hơn. Nếu bé là con gái thì thực sự là một vấn đề lớn. Bởi bản thân Lin có ngoại hình và tính cách như một người đàn ông thực thụ, nên con trai tôi cũng sẽ học được sự rắn rỏi, mạnh mẽ từ bạn ấy.

Hai chúng tôi cũng đã chuẩn bị trước tâm lý cho con bằng cách cho cháu xem ảnh của Lin, khi còn là con gái. Ban đầu, bé không tin, nhưng sau đó, khi nghe bố mẹ giải thích, cháu phản ứng rất hồn nhiên, bảo rằng nếu bố Lin cứ mãi là con trai như hiện tại thì kể cả trước đó, bố có là con gái đi chăng nữa thì cũng không sao cả.

Khi cháu lớn hơn một chút, chúng tôi sẽ giải thích cho con rằng bố Lin là một trans guy (người chuyển giới nam) để con hiểu hơn về vấn đề giới tính. Bé cần nhìn nhận rằng dù Lin là một người bình thường, không ai muốn mình sinh ra không được sống đúng với giới tính thật của mình. Hơn nữa, nếu tôi ở với bố đẻ của cháu, tôi sẽ không có được niềm hạnh phúc thật sự. Cháu vẫn được về nhà chơi với bố đẻ thường xuyên, bố cháu cũng đi họp phụ huynh cho con như thường. Mặt khác, cháu lại có thêm một người bố yêu thương cháu như bố ruột và khiến tôi hạnh phúc. Tôi nghĩ bé sẽ hiểu ra và không làm ảnh hưởng đến tình cảm gia đình chỉ vì những lời dị nghị bên ngoài.

Hơn nữa, khi Tôm lớn lên, xã hội sẽ phát triển theo hướng hiện đại và cởi mở hơn rất nhiều. Kể cả các bạn có lên mạng tìm hiểu và bày tỏ thắc mắc hay thậm chí là trêu chọc cháu, thì mọi chuyện cũng không đến mức quá kinh khủng bởi tư duy con người đã thay đổi và tân tiến hơn.

Không đồng ý cho người yêu chuyển giới

Những thành kiến về tình yêu đồng giới trong xã hội đã từng khiến chị lo sợ khi quyết định công khai tình yêu đồng giới của mình trên mạng xã hội, dù sao chị cũng là người của công chúng, thậm chí còn công tác tại một cơ quan có tầm vóc như VTV?

Tôi không thuộc biên chế của VTV nên công việc cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Đối với những mối quan hệ khác, khi người ta đã hiểu mình, muốn hợp tác với mình thì thứ họ quan tâm là năng lực của mình, chứ không phải là đời tư. Chính vì vậy, tôi vẫn nhận được những lời mời dẫn chương trình bởi tôi vẫn dẫn tốt, thu hút và thể hiện được khả năng tiếng Anh của mình trong một số chương trình song ngữ.

Về những mối quan hệ, nếu ai tỏ ra không cần tôi, tôi cũng sẽ thể hiện rằng mình không cần họ. Mình phải hiểu rõ rằng ai mới là người quan trọng nhất trong cuộc sống của mình. Hiện tại, đối với tôi, bé Tôm, bố mẹ và Lin là ưu tiên hàng đầu. Còn đối với những người vì giới tính của tôi mà trở nên dè dặt hơn trong mối quan hệ hay đặt điều, dị nghị, thì có lẽ cái duyên của tôi với họ ngắn quá hoặc chưa đến cũng nên.

Thực tế, bên cạnh những khán giả ủng hộ, chị cũng vấp phải những ý kiến cho rằng đang mượn chuyện tình yêu để đánh bóng tên tuổi của mình. Chị có muốn giải thích gì về điều này?

Tôi luôn tâm niệm rằng mình phải sống một cách ngay thẳng và lương thiện, nếu dùng tình cảm để PR cho bản thân mình thì cũng sẽ đến ngày nó kết thúc. Quan trọng là mình không phải người như vậy, người khác muốn nghĩ sao cũng được. Sự nổi tiếng, tiền tài đánh đổi từ việc PR ấy không xứng đáng bằng gia đình, con cái. Tôi việc gì phải đánh đổi sự đau buồn của bố mẹ khi con cái sống không bình thường, đảo lộn trật tự gia đình để đánh đổi những cái đó? Vì sao tôi phải trả giá đắt như thế để đổi lấy những lời dị nghị?

Trước đây, Lin Jay từng chia sẻ trên báo rằng sẽ quyết định có con lai vào năm 2021, sau đó sẽ chuyển giới. Hai người đã từng cùng nhau bàn bạc để thực hiện những dự định đó?

Thật ra Lin chưa từng có ý định chuyển giới. Lúc đầu, khi mới quen tôi, bạn ấy có hỏi tôi về việc phẫu thuật cắt ngực. Nhưng tôi không đồng ý bởi tôi yêu Lin là vì tâm hồn, tính cách con người của bạn ấy, cơ thể như thế nào không quan trọng. Ngoại hình hiện tại của bạn ấy cũng đã giống con trai rồi, bạn ấy có thể mặc áo nẹp ngực chứ không nhất thiết phải phẫu thuật. Tôi nghĩ rằng sức khỏe bình thường là quan trọng nhất.

Còn về việc đẻ con lai, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định khi thực sự sẵn sàng, chứ không cố định thời điểm là năm 2021. Bởi việc thụ tinh nhân tạo như vậy rất tốn kém. Chúng tôi phải lấy tinh trùng của một người đàn ông nước ngoài, lấy trứng của Lin và cấy vào người tôi để tôi đẻ. Như vậy thì đứa trẻ sinh ra sẽ là con của cả hai chúng tôi.

Nhưng hiện tại, chúng tôi vẫn đang cân nhắc, bởi việc thụ tinh như vậy không tự nhiên, bản thân con tôi sinh ra cũng không biết chính xác bố nó là ai, nguồn gốc thế nào. Tôi cũng không thể xác định được trí tuệ của người cho trứng. Đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ, còn hiện tại, Lin vẫn coi Tôm như con đẻ và cháu cũng rất quấn quýt với Lin. Như vậy là đủ.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang