Nữ nhân viên ngân hàng nghỉ việc, nghi ôm cả đống tiền 'lặn mất tăm'

author 19:03 09/12/2016

(VietQ.vn) - Một cựu nhân viên ngân hàng tại Quảng Ninh - vợ một cán bộ CSGT thị xã Quảng Yên bị nghi là đã "ôm" nhiều tiền của người dân rồi bỏ trốn.

Mấy ngày nay, dư luận tỉnh Quảng Ninh xôn xao thông tin một nữ nhân viên ngân hàng, vợ của một cán bộ CSGT thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), ôm mấy trăm tỉ đồng của người dân bỏ trốn khỏi địa phương.

nhân viên ngân hàng bỏ trốn

Ảnh minh họa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nữ nhân viên tên V.P.Th., nhà ở phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Trong nhiều ngày qua, khu vực này đã xảy ra tình trang mất an ninh trật tự do có nhiều người tìm đến nhà bà Th để đòi nợ.

Thông tin từ những người đến đòi nợ, bà V.P.Th trước công tác tại Ngân hàng Quốc tế VIB, phòng giao dịch phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Trong một thời gian dài, bà V.P.Th. đã huy động hàng trăm tỉ đồng dùng vào việc riêng rồi bỏ trốn.

Trong số các chủ nợ, đáng chú ý có gia đình cho biết bị mất số tiền lên đến vài chục tỉ đồng.

Một số người dân được cho là biết V.P.Th cho hay, có thể do bà Th nói là làm ở ngân hàng, lại là vợ một cán bộ CSGT; gặp ai cũng luôn xưng là con nhà thánh, chuyên đi hầu đồng nên Th có được sự tin tưởng từ rất nhiều người.

Phía Ngân hàng Quốc tế VIB chi nhánh Quảng Ninh cũng đã xác nhận thông tin bà V.P.Th từng là nhân viên thủ quỹ tại Phòng giao dịch Bãi Cháy. Tuy nhiên, bà Th đã nộp đơn xin nghỉ việc và được ngân hàng chấp thuận.

“Qua đối chiếu kiểm kê, bước đầu xác định tiền và tài sản ngân hàng ở Phòng giao dịch Bãi Cháy không bị thất thoát. Ấn chỉ và các chứng từ giao dịch liên quan không bị sai sót nên không có bất kỳ sự thất thoát tài sản của Phòng giao dịch”, một cán bộ của VIB khẳng định.

Theo lời một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tại Quảng Ninh, đây mới là thông tin trong dư luận, chưa có kiểm chứng thực tế nên khó có thể nói đây là vụ việc vỡ nợ. Số tiền cụ thể là bao nhiêu cũng chưa ai xác định.

Thông tin từ cơ quan chức năng TP Hạ Long, hiện chưa nhận được đơn tố cáo về vụ việc. Nguồn tin của phóng viên, lý do nhiều chủ nợ của nữ nhân viên V.P.Th chưa tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo này là do tâm lý sợ vụ việc ầm ĩ sẽ khó đòi nợ hơn.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã nhiều lần tới nhà V.P.Th. để xác minh, tuy nhiên bà Th không còn ở nhà, cũng không liên lạc được. 

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang