Ăn cả bọc nhựa quần áo vì bị bỏ đói trong 2 năm trời làm nô lệ

author 19:08 30/04/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Mexico vừa giải thoát một nô lệ nữ bị xích và bị tra tấn dã man trong suốt hơn 2 năm trời. Cô gái đáng thương có lúc đói đến mức sẵn sàng ăn cả … bọc nhựa của bộ quần áo mà cô bị bắt phải ủi.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, cô gái 22 tuổi Zunduri đã trốn thoát khỏi gia đình tàn ác mà cô bị ép làm nô lệ và đang được chữa trị tại một bệnh viện ở thành phố Mexico. Cô khai báo với cảnh sát rằng thỉnh thoảng cô bị bỏ đói đến nỗi phải ăn cả bọc nhựa của những bộ quần áo.

Zunduri cho biết, cô bị bắt làm việc trong một xưởng là quần áo. Cô phải làm 12 giờ một ngày, bị tra tấn tiều tụy và chỉ được ăn một bữa mỗi ngày. Theo lời các bác sĩ, Zunduri bị bệnh thiếu và thân thể cô thì tiều tụy như một tù nhân lớn tuổi.

Vết bỏng nặng trên cổ của cô gái bị bắt làm nữ nô lệ suốt 2 năm qua ở Mexico

Vết bỏng nặng trên cổ của cô gái bị bắt làm nữ nô lệ suốt 2 năm qua ở Mexico. Ảnh PLO

Nếu cô ngừng làm việc để nghỉ ngơi thì sẽ bị đánh bằng cờ lê, bị trói và hành hạ bằng những vật dụng khác. Trên người cô gái tội nghiệp chằng chịt những vết thương. Cổ của cô có rất nhiều những vết sẹo khủng khiếp, lưng và cánh tay cô cũng bị nhiều vết thương lớn nhỏ, vết bỏng nặng cũng như nhiều vết bầm, vết cắt ở khắp trên cơ thể tiều tụy ốm yếu của cô.

Trong khi đó, phía cảnh sát cho hay, khi Zunduri bắt đầu làm việc cho gia đình đó, chúng đã cho cô một căn phòng và trả tiền cho cô. Nhưng sau đó thì chúng đổ cho cô tội ăn cắp, rồi chúng không trả tiền nữa mà trói cô lại và tra tấn cô liên tục kể từ đó.

Cũng trong thời gian này, một người đàn ông Trung Quốc cũng được giải cứu khỏi kiếp sống nô lệ sau 18 năm bị giam giữ và phải lao động khổ sai trong một xưởng sản xuất chăn gối ở thành phố Thanh Thành, Quảng Đông.

Khi được giải cứu, anh Xie Shisheng đang ở trong tình trạng mụ mị, nhếch nhác và giao tiếp bằng thứ tiếng bập bẹ trong khi hai vợ chồng chủ xưởng may – người đã hành hạ Xie đã bỏ trốn. Xie kể, anh đã bị giam giữ, tra tấn và buộc lao động như nô lệ bởi cặp vợ chồng trên từ năm 16 tuổi, sau khi rời quê hương đến Quảng Đông làm việc.

Xie Shisheng sau khi được cảnh sát giải cứu khỏi cuộc sống nô lệ kéo dài suốt 18 năm qua vào ngày 22/4

Xie Shisheng sau khi được cảnh sát giải cứu khỏi cuộc sống nô lệ kéo dài suốt 18 năm qua vào ngày 22/4. Ảnh SCMP

Hằng ngày, Xie bị đánh đập, tra tấn hàng ngày và bị buộc làm các công việc nặng nhọc ở xưởng sản xuất. “Những kẻ chủ xưởng thường nhét những thứ bẩn thỉu vào mồm tôi. Khi tôi phản kháng, họ dùng búa sắt đập vào đầu tôi. Người phụ nữ còn hay ngồi và tiểu tiện lên người tôi” – Xie kể.

Được biết, cặp đôi này đã nhiều lần chuyển địa điểm sản xuất. Suốt 18 năm bị giam giữ là nô lệ, Xie bị nhốt trong phòng với cửa sổ bịt kín, và không được giao tiếp với ai khác ngoài cặp vợ chồng trên.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang