Nữ Phó TGĐ DongABank bị bắt cùng ông Trần Phương Bình là ai?

author 16:00 12/12/2016

(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân từng là một trợ thủ đắc lực cho cho nguyên Tổng giám đốc DongABank Trần Phương Bình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng (NH) Đông Á. Bà Vân giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc DongABank từ đầu 2001 đến tháng 8/2015 và được xem là có vai trò trợ giúp đắc lực cho nguyên Tổng giám đốc DongABank Trần Phương Bình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, sinh năm 1970, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế TP.HCM, là em dâu bà Cao Thị Ngọc Dung (vợ ông Trần Phương Bình). Tính tới trước thời điểm bị đình chỉ chức vụ, bà Vân nắm giữ hơn 700 ngàn cổ phiếu DAF, trong khi chị chồng bà Vân (bà Dung) nắm giữ gần 9,7 triệu cổ phiếu DAF.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Ảnh: Thế giới đàn ông 

Được biết, ban đầu, bà Vân được Công ty PNJ tuyển làm thư ký cho bà Cao Thị Ngọc Dung – TGĐ, đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ hiện nay. Khi Đông Á Bank (DAB) khai trương, bà chuyển sang làm thư ký cho Ban TGĐ và Hội đồng quản trị, trong đó có việc giúp TGĐ thiết lập mối quan hệ với các ngân hàng nước ngoài.

Say mê với nghiệp vụ thanh toán quốc tế từ thời còn là sinh viên, nên khi DAB nhận được giấy phép thực hiện nghiệp vụ này, bà đã là thanh toán viên đầu tiên của ngân hàng.

Năm 1995, bà Vân được đề bạt Trưởng phòng Kinh doanh, phụ trách bộ phận thanh toán quốc tế tại DongABank. Bà Vân từng được giải thưởng Doanh nhân Sài Gòn, cùng nhiều giải thưởng khác trong quá trình gần 20 năm làm việc tại DongABank.

Năm 2001, khi được đề bạt làm Phó TGĐ DAB, bà Vân mới 31 tuổi, là người trẻ nhất trong ban lãnh đạo của ngành ngân hàng Việt Nam vào thời điểm đó.

Được biết, khoảng thời gian 1994 – 1995, bà đã nhận được nhiều lời mời làm việc cho các ngân hàng nước ngoài với mức lương cao, chế độ ưu đãi đặc biệt về đào tạo, nhưng bà vẫn ở lại, bởi, theo tâm sự của bà với giới truyền thông, tại PNJ và Đông Á Bank, bà được tạo mọi điều kiện để làm việc theo ước mơ của mình.

Bên cạnh đó, một trong những lý do quan trọng đã “níu chân” bà, đó là sự tin cậy của hai người mà bà gọi là “thầy”, đó là ông Trần Phương Bình – TGĐ DAB và bà Cao Thị Ngọc Dung. Bà Vân từng gọi đó là “mối ràng buộc tinh thần, thúc đẩy tinh thần từ bên trong, không gì đánh đổi được”.

Về gia đình, bà Vân từng thừa nhận may mắn có được một mái ấm gia đình làm điểm tựa vững chắc, hai bên nội ngoại đều ủng hộ và thông cảm. Quan trọng nhất là chồng – một giảng viên đại học – luôn thấu hiểu và chia sẻ mọi việc với vợ.

Từng chia sẻ về cá nhân với Tạp chí Thế giới đàn ông, bà Vân nói: “Tôi không có thói quen mặc hàng hiệu đắt tiền hay sử dụng những dịch vụ làm đẹp thời thượng. Đến nay, tôi vẫn chưa biết massage là gì. Ngay cả chuyện cắt tóc, tôi cũng trung thành với một tiệm (không tên tuổi) gần nhà ba má và không có cả thời gian ở lại đó gội đầu hay nhuộm tóc nữa”.

Trước đó, ngày 12-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phát đi thông tin chính thức về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các cựu lãnh đạo và cán bộ của DongA Bank.

Quyền lực ông Trần Phương Bình ở DongABank trước khi bị bắt(VietQ.vn) - Ông Trần Phương Bình là cổ đông cá nhân lớn nhất tại DongABank với tỷ lệ sở hữu lên tới 3%.

Theo cơ quan CSĐT, ngày 9-12 cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý làm trái và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Trần Phương Bình (SN 1959, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (SN 1970, nguyên Phó Tổng Giám đốc) để điều tra về 2 tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang