'Nữ quái' lừa đảo trăm người chiếm đoạt gần 21 tỷ đồng bằng chạy trường

authorLan Ninh 19:49 07/01/2017

(VietQ.vn) - Từ năm 2014 đến 2016, hơn 100 người đã nộp gần 21 tỷ đồng cho đường dây lừa đảo chạy trường do Hoa cầm đầu.

Thông tin đăng trên báo Công an nhân dân, ngày 6-1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết, đã khởi tố, tạm giam đối tượng Ngọ Thị Hoa (42 tuổi), trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một cán bộ điều tra Phòng 8, C45 cho biết, Hoa là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo xin việc làm, xin đi học, xin nâng điểm thi… từ năm 2014 đến nay tại 26 tỉnh thành trên toàn quốc như: TP. Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình,  Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai...

Ngọ Thị Hoa tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân 

Đáng chú ý của vụ án này, trong 100 bị hại, Hoa chưa trực tiếp gặp ai mà đều qua các đầu mối trung gian. Và chính những người này cũng đã bị cô ta lừa cho vào “tròng” với mác học cao học tại Australia, giỏi tiếng Anh và từng làm tại một trung tâm của Đại học Quốc gia Hà Nội…

Theo báo Vnexpress, năm 2014, chị Thu (ở Khánh Hòa) quen biết với Hoa và được cô ta khoe có nhiều mối quan hệ với quan chức nên lo lót xin việc dễ dàng. Tin vào tài ăn nói của Hoa, chị Thu đã đứng ra nhận tiền của nhiều người rồi chuyển cho Hoa.

Lật tẩy thủ đoạn tráo đổi tiền âm phủ lấy đô la của cô giúp việc(VietQ.vn) - Lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, Bé đã trộm cắp 4.000 USD và tráo vào đó là xấp tiền âm phủ có độ dày tương đương để chủ nhà khỏi phát hiện rồi bỏ trốn.

Tương tự chị Thu, 4 người khác cũng đứng ra làm trung gian, nhận hồ sơ, tiền của hơn 100 người có nhu cầu xin vào các trường. Với mỗi trường hợp, các đầu mối thu từ 150 triệu đồng đến 350 triệu và đều có giấy tờ nhận tiền. Tuy nhiên, đến nay, chưa một ai được Hoa lo thành công. Khi những người liên quan gọi điện tới nữ quái này, cô ta tắt máy.

Cuối năm 2016, Hoa bị bắt và khai tiền nhận được đã đưa cho một số người. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định nơi chuyển tiền của Hoa không có địa chỉ rõ ràng, không có chứng từ. 

C45 đề nghị bị hại đến trụ sở trình báo, đồng thời tiếp tục làm rõ đường dây lừa đảo do Hoa cầm đầu.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang