Nữ sinh bị cưa chân: Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi trong cuộc họp báo

author 19:46 17/03/2016

(VietQ.vn) - Trong cuộc họp báo về vụ nữ sinh bị cưa chân vì sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Cư Kuin, Sở Y tế Đắk Lắk đã đứng ra xin lỗi gia đình em Hà Vi.

Sở Y tế Đắk Lắk vừa tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, trú tại xã Ea B’hôk) bị cưa một chân vì sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Cư Kuin.

Mở đầu buổi họp báo, ông Doãn Hữu Long - Phó giám đốc Sở Y tế đã thay mặt BV Đa khoa huyện Cư Kuin xin lỗi bệnh nhân Hà Vi và gia đình.

Nữ sinh bị cưa chân: Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi trong cuộc họp báoSở Y tế Đắk Lắk xin lỗi gia đình nữ sinh bị cưa chân

Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin lúc 12h ngày 6/3 sau khi gặp tai nạn giao thông. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên bệnh nhân liên tục kêu đau nhưng các bác sĩ không đồng ý tháo bột kiểm tra. Tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt sau đó.

Đến ngày 10/3, khi phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo cưa bột ra thì chân Vi đã sưng to và đầy những bọng nước lớn. Thấy tình hình không ổn, gia đình Vi xin chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Ngày 11/3, gia đình cương quyết chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại bệnh viện này, các bác sĩ chẩn đoán chân Vi đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã phải cắt bỏ chân ngay để giữ tính mạng cho bệnh nhân. Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đây là sai sót chuyên môn không mong muốn. Đơn vị xin bày bỏ xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế, sẽ miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong quá trình điều trị. Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Nếu Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang