Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man: Hiệu trưởng ‘đau’ khi xem clip

author 18:52 12/01/2016

(VietQ.vn) - “Tôi quá bức xúc và đau xót khi thấy 4 nữ sinh vây 1 em nữ sinh đánh như vậy” – hiệu trưởng ngôi trường xảy ra vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng nói.

Những ngày nay, trên mạng xã hội đang xôn xao vì clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man. Qua xác minh, vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip xảy ra ở trường THCS Trần Phú, TP. Huế vào ngày 28/12/2015, khi học sinh khối 7 vừa thi xong buổi thi thứ 3 học kỳ 1. Trong khi các giáo viên lấy bài thi xuống tầng dưới nộp và kiểm tra thì trên tầng 3, 4 nữ sinh gồm Nguyễn Thị Xuân N. (lớp 7/4), Phạm Thị Hoài L. (lớp 7/4), Nguyễn Trần Mỹ D. (7/1), Nguyễn Ngọc Như Q. (lớp 7/2) đã vây em N.T.H.H. (lớp 7/1) và đánh tới tấp.

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip xảy ra vào ngày 28/12/2015 tại trường THCS Trần Phú, TP Huế

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng quay clip xảy ra vào ngày 28/12/2015 tại trường THCS Trần Phú, TP Huế. Ảnh cắt từ clip

Các nữ sinh đánh bạn dã man khi liên tục đánh đấm vào vùng đầu của em H khiến nạn nhân ngã dúi xuông đất và liên tục van xin. Vây quanh đám nữ sinh đánh bạn túi bụi có khoảng gần chục học sinh vô cảm đứng cười nói hay không có động thái gì can ngăn, và 1 nữ sinh quay bằng điện thoại di động lại sự việc trên.

Chia sẻ với báo Thanh Niên về ký ức kinh hoàng, nạn nhân H. tâm sự: “Các bạn nói nếu méc với thầy cô hay Giám hiệu thì sẽ bị đánh tiếp nên em không dám báo. Khi đó, em bị đau và bầm tím một ít trên người. Với lại, các bạn khác nhìn, nên em cũng xấu hổ. Sau đó, em có bị các bạn đánh thêm 2 lần nữa. Nhưng các bạn dọa nên em không báo với ai cả”.

Được biết sau vụ việc, em H. – nữ sinh bị đánh hội đồng dã man bị chảy máu mũi, máu miệng, may không bị chấn thương đầu, và vẫn đi thi tiếp được ở buổi thi cuối. Qua xác định thì em Nguyễn Thị Xuân N. là người chủ chòm đánh, nguyên nhân là do mâu thuẫn trong chuyện cá nhân của các em.

Nữ sinh bị đánh hội đồng dã man, ngã gục xuống đất dù đã hết lời van xin

Nữ sinh bị đánh hội đồng dã man, ngã gục xuống đất dù đã hết lời van xin. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo Dân Trí về vụ việc clip nữ sinh bị đánh hội đồng đang gây ‘bão’, bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết, khi nhận được tin báo từ học sinh, nhà trường không biết có clip quay lại. Sau đó ban giám hiệu trường đã tìm ra 4 nữ sinh trên và báo công an phường, Phòng GD-ĐT TP. Huế, phụ huynh nữ sinh bị đánh và phụ huynh 4 nữ sinh đánh bạn. Nhà trường đã buộc 4 nữ sinh trên viết kiểm điểm và cam đoan không tái phạm.

Tuy nhiên vài hôm sau đó, khi có clip nữ sinh đánh bạn dã man xuất hiện trên mạng và 1 học sinh gửi tin nhắn cho cô Hằng vào xem. “Tâm trạng tôi lúc đó thấy quá khủng khiếp, tôi run cả người và không ngờ có sự việc nặng như vậy” – bà Hằng nói.

Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng hơn những gì nhà trường biết, ban Giám hiệu đã mời nhóm học sinh liên quan đến vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng và giáo viên chủ nhiệm lên làm việc. Đến ngày 11/01, nhà trường cùng học sinh, phụ huynh, công an làm việc thêm một lần nữa để thống nhất hướng giải quyết. Nhà trường đã kỷ luật những học sinh đánh H. bằng việc hạ bậc hạnh kiểm, làm vệ sinh sau giờ học. Đồng thời, theo dõi thái độ của các em.

“Ngày hôm qua (11/1), các em đã bắt tay xin lỗi N.T.H.H; cam kết không đánh bạn nữa. Phụ huynh em N.T.H.H cũng đã cho qua vụ việc. Phía nhà trường rất đau lòng khi biết chuyện. Nhưng nếu đuổi học các em thì các em biết làm gì, cuộc đời sẽ ra sao. Nhà trường vẫn đang theo dõi từng ngày để giáo dục các em. Hiện tại, các em đã đi học bình thường”, bà Hằng nói.

Trong khi đó, phát biểu về clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man với báo Dân Trí vào ngày 12/1, ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Huế cho biết trong chiều cùng ngày sẽ có buổi họp cùng Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú và các giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách, ban đại diện cha mẹ hội học sinh trường để xử lý nghiêm việc này.

“Tôi đã run khi xem đoạn clip nữ sinh bị đánh hội đồng này. Các nữ sinh này đã chửi bới và đánh bạn quá dữ. Quan điểm của Phòng sẽ xử lý nghiêm khắc, đồng thời thông báo cho các trường để có cách giáo dục học sinh không có bạo lực” – ông Nam cho ý kiến.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang