Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Huế: 'Không đánh nhau sẽ không năng động!'

author 10:51 19/02/2016

(VietQ.vn) - Đó là phát biểu của Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Huế) khi được hỏi về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường mình.

Trong khi vụ nữ sinh đánh nhau ở trường THCS Trần Phú (TP Huế) chưa lắng xuống trong dư luận thì tiếp tục xảy ra một vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ngay tại cổng trường THPT Bùi Thị Xuân ở Huế. Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ việc nữ sinh đánh bạn xảy ra vào khoảng 9h30 sau tiết thứ 3 buổi học sáng ngày 18/2 ở cổng trường THPT Bùi Thị Xuân.

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Huế xảy ra ngay trước cổng trường THPT Bùi Thị Xuân

Vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Huế xảy ra ngay trước cổng trường THPT Bùi Thị Xuân. Ảnh Dân Trí

Người phát hiện vụ việc nữ sinh Huế đánh nhau là ông Lê Công Doanh khi đi ngang qua. Ông Doanh cho hay, vào lúc đó, một nữ sinh của trường đi học về vừa mới ra cổng đã bị nhóm khoảng 4-5 nữ sinh vây đánh vào mặt, túm tóc, đạp ngã xuống trước cổng trường. Tuy nhiên có nhiều học sinh đứng xung quanh nhưng không ai can ngăn các nữ sinh đánh bạn.

Thấy vậy, ông Doanh đã xông vào can và phải giả nói “công an đây, buông ra” thì đám nữ sinh đánh bạn đó mới bỏ chạy. “Điều đáng buồn là và cũng phải nhắc lại là sự vô cảm trong học sinh. Qua đây, xin ngành giáo dục và gia đình quan tâm các em hơn nữa sau sự cố tai tiếng cho Huế từ vụ đánh nhau ở Trường THCS Trần Phú - Huế cuối năm ngoái” – ông Doanh cho ý kiến.

Ban giám hiệu trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết, do sự việc nữ sinh đánh nhau xảy ra ngoài cổng trường nên không biết và không can kịp. Nữ sinh bị đánh hội đồng là em N.T.T.N, học sinh lớp 10B4. Còn nhóm nữ sinh đánh em N. thuộc một trường cấp 3 khác tại Huế.

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng tới tấp nhưng không có một học sinh nào quanh đó ra can ngăn vụ nữ sinh đánh nhau này

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng tới tấp nhưng không có một học sinh nào quanh đó ra can ngăn vụ nữ sinh đánh nhau này. Ảnh Dân Trí

Trao đổi với báo Dân Việt vào chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Ngọc Tâm - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Huế) cho biết, sau khi vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng xảy ra, lãnh đạo Trường THPT Bùi Thị Xuân đã có buổi làm việc với nữ sinh N. và phụ huynh của em này. Theo em N., nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh này bị đánh có thể xuất phát từ một mâu thuẫn trước đó.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ việc, trong một lần đi ăn sáng, N. có làm đổ thức ăn vào chân một nhóm nữ sinh của trường khác, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Sáng nay, khi N. bước ra cổng trường sau khi tan học thì bị một nhóm nữ sinh xông vào đánh.

Bà Tâm cho rằng, vì phía gia đình em N. không muốn làm rõ thêm vụ việc nên nhà trường không truy tìm thủ phạm đã đánh hội đồng nữ sinh này. “Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được” - bà Tâm nói, đồng thời cho biết đầu vào của học sinh nhà trường thấp nên nhận thức của học sinh có phần hạn chế.

Nói về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, hiệu trưởng nhà trường cho rằng ‘không đánh nhau thì không năng động được’.

Nói về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, hiệu trưởng nhà trường cho rằng ‘không đánh nhau thì không năng động được’. Ảnh Dân Việt

Về việc có rất đông học sinh của nhà trường chứng kiến nữ sinh bị đánh hội đồng nhưng chỉ đứng nhìn, bà Tâm cho biết nguyên nhân là do những học sinh này cũng sợ bị đánh nên không dám can ngăn. Theo tường trình của các em thì thời gian đánh kéo dài khoảng 5 phút. Hiện nhà trường đang tích cực làm rõ vụ việc nữ sinh Huế đánh nhau.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang