Luật sư lên tiếng vụ nữ sinh Hà Tĩnh bị đánh hội đồng đến vỡ mũ bảo hiểm

author 22:04 31/05/2016

(VietQ.vn) - Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hà Tĩnh bằng mũ cối, mũ bảo hiểm đến mức phải nhập viện là vụ việc đang gây xôn xao dư luận những ngày này.

Những ngày này, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man dài khoảng 4 phút. Hình ảnh từ clip nữ sinh đánh bạn cho thấy, một nữ sinh mặc áo khoác màu nâu, đầu đội nón lá, bị 4 bạn gái khác bịt mặt xông vào đấm đá túi bụi và dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh vào đầu, mặt, đồng thời buông lời lẽ thô tục, hăm dọa.

Clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man ở Hà Tĩnh đang là vụ việc khiến dư luận phải bàng hoàng

Clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man ở Hà Tĩnh đang là vụ việc khiến dư luận phải bàng hoàng. Ảnh cắt từ clip

Điều đáng nói là nữ sinh bị đánh hội đồng chỉ biết “chịu đòn”, dù đã ngã bệt xuống đường nhưng nhóm nữ sinh kia vẫn lao tới giật tóc, đạp lên đầu, lên mặt nạn nhân rồi cười, nói hả hê như không có chuyện gì xảy ra. Clip nữ sinh bị đánh hội đồng sau khi đưa lên mạng xã hội đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Trao đổi với báo Thanh Niên, thầy Đinh Sỹ Cổn, Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, clip nữ sinh bị đánh hội đồng nêu trên có liên quan đến 2 học sinh của trường này. “Qua xác minh, chúng tôi biết được, nữ sinh bị đánh trong clip là Nguyễn Thị Nga, học lớp 12A5 tại trường. 1 trong 4 học sinh tham gia đánh Nga cũng là học sinh của trường, riêng 3 nữ sinh khác thì chúng tôi chưa rõ. Hiện trường đang phối hợp với công an điều tra xác minh”, thầy Cổn nói.

Cũng theo thầy Cổn, sắp tới sau khi xác minh cụ thể vụ việc, trường sẽ đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp để đảm bảo tính răn đe đối với những nữ sinh đánh bạn. Trong khi đó, ông Đường Hoàng Vũ, Trưởng công an xã Thường Nga, H.Can Lộc cho biết, nơi xảy ra sự việc trên là tại thôn Bồng Sơn, xã Thường Nga, vào lúc 13h30 ngày 29/5.

Hiện nữ sinh bị đánh hội đồng đã phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, phù nề phần đầu, tâm lý hoảng loạn

Hiện nữ sinh bị đánh hội đồng đã phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, phù nề phần đầu, tâm lý hoảng loạn. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo ông Vũ, qua điều tra ban đầu của công an xã, nhóm nữ sinh liên quan đến vụ việc nữ sinh đánh nhau quay clip gồm 6 người, trong đó có em Nga (nạn nhân), 1 người khác cầm máy điện thoại quay clip và 4 người còn lại đánh hội đồng nạn nhân. “Sau khi bị đánh, em Nga bị chấn thương ở vùng đầu, lưng, được gia đình đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Đức Thọ, Hà Tĩnh”, ông Vũ nói.

Chiều 30/5, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an H.Can Lộc cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin về sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng nêu trên và đang cử người vào cuộc điều tra, xác minh cụ thể. Chia sẻ báo Người Đưa Tin dưới góc độ pháp lý của vụ việc, luật sư Phương Văn Thêm - Đoàn luật sư TPHCM nhận định:

“Về vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hà Tĩnh, theo thông tin báo chí đưa, có thể thấy hành vi dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh người khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương là hành vi nghiêm trọng. Vụ việc có dấu hiệu hình sự vì đã xâm phạm đến sức khỏe người khác - khách thể được luật hình sự bảo vệ".

Về mặt pháp lý, luật sư cho rằng vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng có dấu hiệu hình sự

Về mặt pháp lý, luật sư cho rằng vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng có dấu hiệu hình sự. Ảnh cắt từ clip

Theo luật sư Phương Văn Thêm thì hiện tại chưa có kết luận điều tra cụ thể về nhân thân 5 em nữ sinh, vì vậy để xác định việc 5 em này có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không còn tùy thuộc vào độ tuổi của các em khi xảy ra vụ việc nữ sinh bị bạn đánh.

Theo Điều 12 BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định: Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm. Nếu 5 em này đã đủ16 tuổi trở lên thì các em có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 104, Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009).

“Tuy nhiên, để xác định có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không sẽ còn tùy thuộc vào kết quả xác định tỉ lệ thương tích của em Nga” – luật sư Thêm cho biết thêm về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hà Tĩnh.

Ngọc Trinh lên tiếng ‘thách thức’ dư luận sau khi bị tung ảnh 'sập xệ'(VietQ.vn) - Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của Ngọc Trinh đã đăng tải dòng chia sẻ đầy tính thách thức sau khi bị tung ảnh được cho là “dìm hàng” trước đó.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang