Nữ sinh bị tạt axit bất ngờ ở TP. HCM có thể bị hỏng mắt vĩnh viễn

author 07:35 16/10/2015

(VietQ.vn) - Một trong hai nữ sinh bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy từ phía sau vượt lên và hất axit vào mặt bỏng mắt nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng lớn tới thị lực, có thể hỏng mắt.

Như tin đã đưa, khoảng 12h trưa 15/10, trong khi đang đi xe máy đến gần cầu Tăng Long (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9), TP. HCM, nữ sinh Vũ Thị H. (18 tuổi) và Nguyễn Thuý V. (18 tuổi) bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy từ phía sau vượt lên và hất axit vào mặt.  

Hai nữ sinh bị tạt axit nguy hiểm tại TP Hồ Chí Minh do ghen tuông

Hai nữ sinh bị tạt axit nguy hiểm tại TP Hồ Chí Minh do ghen tuông

Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức. Người cầm lái là nữ sinh Vũ Thị H. bị thương nặng nhất. Mắt trái bị bỏng giác mạc độ 2, 3. Vùng đầu mặt và tay phải đều bị bỏng. Các bác sĩ tiên lượng vết bỏng ở mắt rất nặng nên có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực vĩnh viễn. Hiện nạn nhân Vũ Thị H. đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân phỏng mặt bên trái độ 1 và 2, phỏng mi mắt, giác mạc mắt bên trái độ 2, do bị tạt axít. Các bác sĩ đã xử lí cấp cứu vết thương cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đã được chuyển lên chuyên khoa Phỏng – Tạo hình để tiếp tục điều trị.

Người ngồi sau là nữ sinh Nguyễn Thúy V. bị bỏng kết mạc mắt và vài vùng trên cơ thể nhưng ở mức độ nhẹ hơn. 

Cả hai đều là sinh viên năm nhất của trường Cao đẳng Công thương thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tối qua 15/10, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về TTXH Công an quận 9, TPHCM xác nhận đã bắt giữ Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9), nghi can trực tiếp tạt axit khiến 2 nữ sinh viên trường cao đẳng Công thương quận 9 bị bỏng nặng.

Theo Cơ quan điều tra, bước đầu xác định Sang là kẻ chủ mưu cũng như trực tiếp gây án, riêng đối tượng liên quan công an đang tiếp tục truy bắt.

Nghi can Sang khai nhận từng có mối quan hệ tình cảm với chị H. trong suốt thời gian học chung cấp 3. Tuy nhiên, sau khi cùng đậu vào trường Cao đẳng Công thương vào đầu niên học này, chị H. đã chủ động chia tay vì thấy Sang hay ghen tuông và chị H cũng muốn tập trung vào việc học. Song, tên Sang đã dùng mọi cách níu kéo, thậm chí đe doạ mà chị H. vẫn cương quyết từ chối.

Trưa 15/10, khi đang học tại trường thì chị H. nhận được nhiều tin nhắn, điện thoại của Sang nhưng chị H. không quan tâm và tắt máy. Khoảng 12h cùng ngày, khi nữ sinh viên này chở người bạn tên V. về nhà ở phường Long Trường và khi đang lưu thông trên đường Lã Xuân Oai, đoạn gần cầu Tăng Long, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì Sang được một đối tượng chở trên xe máy từ sau, chạy vượt lên và Sang đã hất axit vào mặt chị H. khiến 2 cô gái thét lên trong đau đớn rồi té xuống đường. Người dân địa phương nhanh chóng đưa 2 cô gái vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang