Thanh Hóa: Đình chỉ học 1 năm nữ sinh đánh bạn bằng mũ bảo hiểm

author 13:04 19/05/2015

(VietQ.vn) - Nữ sinh đánh bạn bằng mũ bảo hiểm nhận án kỷ luật, đình chỉ học một năm, đồng thời giáo viên chủ nhiệm sẽ xuống định kỳ để kiểm tra tình hình.

Theo tin tức trên báo Zing News, chiều 18/5, cô Nguyễn Thị Thu Giang, hiệu trưởng THCS Bắc Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật đối với em Nguyễn Thị Quỳnh (lớp 8B). Quỳnh là nữ sinh đánh nhau trong clip nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn là em Trương Thị Lan (lớp 9D, trường THCS Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn) tới tấp trong clip gây xôn xao tuần qua.

Theo đó, hình thức kỷ luật đối với nữ sinh Quỳnh là đình chỉ học một năm. “Ngoài ra, nhà trường sẽ phối hợp chính quyền địa phương, gia đình để quản lý em trong thời gian sinh hoạt ở khu dân cư. Bên cạnh đó, định kỳ, giáo viên chủ nhiệm xuống để nắm bắt tình hình”, vị hiệu trưởng này nói.

Nữ sinh đánh nhau với bạn bị đình chỉ học một năm

Nữ sinh đánh nhau với bạn bị đình chỉ học một năm. Ảnh Zing News

Sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình em L. về hiện tượng nữ sinh đánh bạn, các trường, Phòng Giáo dục và chính quyền địa phương đã phối hợp làm rõ và chỉ đạo giải quyết. Theo tường trình của em L, khoảng 15h30 ngày 6/5, có một bạn tên Hiền hẹn L. ra khu vực đậu thuyền của địa phương đi chơi. Hiền lấy xe đạp điện rồi chở L. đi, khi vừa đến nơi, thì đã thấy có một nhóm khoảng 7 - 8 người đã chờ sẵn. Vừa thấy L., học sinh Q. đã xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh, cào cấu, xé quần áo và nói là L. đã nói xấu Q. Bị đánh, L. đã hỏi nguyên nhân và van xin Q. tha cho nhưng không được, khi có người dân đi qua thì nhóm của Q. mới chịu buông tha.

Tửng sự việc chỉ dừng lại ở đó thì đến 16h15 ngày 8/5, nhóm của Q. lấy lý do giải hòa và tiếp tục hẹn L. ra khu vự cũ. Tưởng thật, L. vừa đi ra thì tiếp tục bị Q. đánh đập, chửi bới. Tiếp tục, đến 17h ngày 10/5, khi đang trên đường đi học về L. lại bị nhóm bạn của Q. chặn đường đưa ra khu vực cũ đánh tiếp, theo báo VOV.

Bên cạnh quyết định đình chỉ học với nữ sinh Quỳnh, ông Hoàng Trung Kiên, trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Sầm Sơn cho biết, phía cơ quan công an đang làm rõ các học sinh còn lại tham gia đánh nhau trong clip. Phòng GD&ĐT Sầm Sơn đang chờ kết quả để phối hợp các đơn vị có biện pháp giáo dục.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang