Cha mẹ bật khóc khi xem clip nữ sinh đánh nhau ở Gia Lai

author 13:44 27/02/2016

(VietQ.vn) - “Giờ tôi chỉ mong thầy cô tha thứ cho các cháu, để các cháu có cơ hội sửa chữa” – mẹ một trong những nữ sinh đánh nhau bật khóc nói.

Tối ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video quay lại cảnh nữ sinh đánh nhau cùng với sự cổ vũ của một số học sinh khác tại một phòng học của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị trấn Ia Kha, Ia Grai, Gia Lai). Sau khi xác định được các “nhân vật” chính trong vụ việc, chiều ngày 26/2, Ban giám hiệu nhà trường đã mời các học sinh và phụ huynh lên trường để làm rõ nghi vấn nữ sinh đánh quay clip này. Nội dung vụ việc được các học sinh tường trình như sau:

Clip nữ sinh đánh nhau ở Gia Lai chỉ mới xuất hiện trên Facebook vào tối 25/2 nhưng đã gây xôn xao lớn

Clip nữ sinh đánh nhau ở Gia Lai chỉ mới xuất hiện trên Facebook vào tối 25/2 nhưng đã gây xôn xao lớn. Ảnh Thanh Niên

Vào khoảng ngày mùng 3 Tết, Nguyễn Thanh S. (học lớp 10A7), Nguyễn Thị M. (lớp 10A7), Cao Thị Khánh L. (lớp 10A2) cùng một số học sinh khác đi chơi. Tối cùng ngày, S. chở L. về nhà, rồi quay về nhà mình. Do về nhà quá muộn, nên S. bị cha mẹ la mắng. Vì vậy, S. đã nhắn tin trách mắng L., tại đưa L. về mà S. mới về nhà muộn và bị cha mẹ mắng. Thấy S. nhắn tin trách mình, L. đã đưa sự việc lên mạng xã hội để nói xấu S.

M. biết việc nên đã điện thoại cho L. để nói chuyện, rồi cả hai nảy sinh mâu thuẫn, bắt đầu nói xấu nhau trên facebook và nhắn tin qua lại chửi nhau. Trưa ngày 15/2, là buổi học đầu tiên của năm mới, M., L. và một số học sinh khác đi học khá sớm. M. đã lên lớp L., gọi L. xuống lớp mình để nói chuyện. Tại đây, cả hai tiếp tục lời qua tiếng lại. Sau lời “cổ vũ” của một học sinh nam, M. đã lao vào đánh L.

Khi xảy ra sự việc nữ sinh đánh nhau, có khá nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai vào can ngăn, một lúc sau thì có một học sinh nữ lao vào can ngăn thì sự việc mới dừng lại. M. cho biết, trong lúc gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn, do thấy L. xin lỗi nhưng không thật lòng nên em đã lao vào đánh L.

Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng làm việc với các học sinh và phụ huynh về vụ việc nữ sinh đánh nhau quay clip

Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng làm việc với các học sinh và phụ huynh về vụ việc nữ sinh đánh nhau quay clip. Ảnh Dân Trí

Chia sẻ với báo Dân Trí, bà Châu Thị T. (45 tuổi), mẹ học sinh M. cho biết, bản thân bà không hề biết về vụ việc. Trưa ngày 26/2, bà đang đi làm trên rẫy thì nhận được điện thoại của nhà trường thông báo sự việc, bà vội vàng công việc chạy về trường. Bản thân bà rất bất ngờ và buồn về hành vi của con mình.

 “Ở nhà, vợ chồng tôi luôn cố gắng làm lụng để nuôi con ăn học thật tốt. Thấy con mình như vậy tôi rất buồn, con cái không hiểu được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ mà như vậy thì cũng uổng công. Giờ tôi chỉ mong thầy cô tha thứ cho các cháu, để các cháu có cơ hội sửa chữa”, bà T. vừa nói vừa khóc.

Trong khi đó, mẹ nữ sinh L. là chị Phạm Thị H. (SN 1980) cho biết: “Vợ chồng tôi trước đây đã nghèo khổ, không được học hành nhiều nên cũng thiệt thòi. Nên tôi rất mong con mình được học hành đàng hoàng, chúng tôi cho cháu đi học không phải để làm lớn, để kiếm nhiều tiền vì điều này quá xa xỉ. Chỉ mong cháu học để nhận thức tốt hơn, để hiểu biết hơn, để làm người tốt hơn và ứng xử với đời, với mọi người đúng hơn”.

Sau vụ việc clip nữ sinh đánh nhau ở Gia Lai bị phát tán trên mạng xã hội, chị H. bộc bạch: “Tôi chỉ cần cháu học hết cấp ba là cũng được. Nên tôi rất mong nhà trường cho cháu cơ hội để cháu tiếp tục đi học, giờ cho cháu nghỉ học thì cháu về cũng không làm được gì, mà đi ra xã hội thì nhận thức cháu còn rất nhiều hạn chế”.

Thời gian qua đã có không ít lần clip nữ sinh đánh nhau bị phát tán trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận

Thời gian qua đã có không ít lần clip nữ sinh đánh nhau bị phát tán trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 27/2, thầy Phạm Văn Đại, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, H.Ia Grai (Gia Lai) cho biết Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng và phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân, xử lý vụ nữ sinh đánh nhau quay clip rồi tung lên Facebook.

Theo thầy Đại, clip nữ sinh đánh nhau này được một người dùng Facebook có tên Bờm (Trẻ lạc) đăng lên từ tối 25/2. “Chúng tôi đang nhờ cơ quan công an tìm người tung clip lên Facebook. Còn đối với các em học sinh vi phạm sẽ xử lý theo nội quy của trường. Trước mắt, chúng tôi mời phụ huynh học sinh lên để làm việc, yêu cầu hai nữ sinh đánh nhau cũng như những học sinh tham gia đánh nhau làm bản tường trình. Sau đó, Hội đồng kỷ luật của trường sẽ họp và có biện pháp kỷ luật đối với những học sinh này”, thầy Đại nói.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang