Nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang: Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt

author 11:06 18/05/2016

(VietQ.vn) - Các em học sinh trong clip nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang đang gây xôn xao dư luận đã bị nhà trường kỷ luật. Được biết các em đều có hoàn cảnh đặc biệt.

Trao đổi với báo Người Lao Động, ban giám hiệu Trường THCS Học Lạc, phường 8, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết vào sáng 17/5 đã tổ chức họp toàn trường công bố quyết định xử lý kỷ luật đối với em Dương Lê Quỳnh G. - học sinh lớp 9 (nhân vật trong clip nữ sinh đánh nhau tại Nhà thiếu nhi Tiền Giang) gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Hai nhân vật chính trong clip nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang đều đã bị nhà trường kỷ luật

Hai nhân vật chính trong clip nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang đều đã bị nhà trường kỷ luật. Ảnh Người Lao Động

Theo đó, Quỳnh G. nhận mức kỷ luật là đọc bản kiểm điểm, cảnh cáo trước học sinh toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm. Nữ sinh Lê Phạm Kim Ng., học sinh lớp 7 cùng trường, nhận mức kiểm điểm trước hội đồng kỷ luật toàn trường.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip nữ sinh bị đánh trong khuôn viên nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh và trên đường Hùng Vương. Theo chỉ đạo xác minh từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Mỹ Tho, ban giám hiệu Trường THCS Học Lạc đã tìm hiểu và xác nhận đây là học sinh của trường. Sự việc xảy ra sau giờ tan trường, trưa 13/5; nữ sinh đánh bạn là em Dương Lê Quỳnh Gi., học sinh lớp 9 và nữ sinh bị đánh là em Lê Phạm Kim Ng., học sinh lớp 7.

Theo Quỳnh G., lý do đánh đàn em là do Ng. đánh và chửi em ruột của Quỳnh G. nên đã hẹn Kim Ng. ra nhà thiếu nhi “xử”. Học sinh quay clip nữ sinh đánh nhau là Thanh Nhân, học lớp 9, Trường THCS Học Lạc. Nhân đã quay 2 đoạn clip nữ sinh bị đánh nói trên và chuyển cho Quốc Đạt (bạn của Nhân). Đạt đã xem và chia sẻ lên tài khoản Facebook cá nhân.

Nữ sinh bị đánh phải quỳ gối xin lỗi mới được tha

Nữ sinh bị đánh phải quỳ gối xin lỗi mới được tha. Ảnh Người Lao Động

Sở dĩ trong lúc 2 nữ sinh đánh nhau có rất nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không can thiệp là theo “luật giang hồ” thì đàn chị “cạch” (đánh nhau) với nhau là đàn em không được can thiệp.

Báo Dân Trí đưa tin, cả 3 học sinh vi phạm đều có hoàn cảnh đặc biệt. Các em đều có gia đình ly tán, không được gần gũi với cha mẹ vì có trường hợp cha mẹ ly hôn. Trong đó, Quỳnh G. sống với ông bà nội và hoàn cảnh khó khăn, ông bà chỉ lo kiếm sống nên ít quan tâm dạy dỗ cháu.

Còn Kim Ng. sống với cha và nội trong khu nhà trọ ở phường 8, TP Mỹ Tho. Hiện cha Ng. đi làm hồ còn mẹ thì đi làm thuê ở Sài Gòn. Theo cô giáo chủ nhiệm của nữ sinh bị đánh cho biết, trước đây Ng. luôn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền nhưng hết lớp 6 sang lớp 7 thì học lực bắt đầu sa sút. Riêng Thanh Nhân thì mồ côi và sống với dì ruột.

Vụ việc nữ sinh đánh nhau quay clip ở Tiền Giang khiến dư luận phải bàng hoàng

Vụ việc nữ sinh đánh nhau quay clip ở Tiền Giang khiến dư luận phải bàng hoàng. Ảnh Dân Trí

Theo ban giám hiệu, việc đưa ra hình thức kỷ luật đối với những học sinh vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã rất cân nhắc đến yếu tố giáo dục răn đe đối với các em và bản thân Quỳnh Gi., Kim Ng. và Thanh Nhân đều đã nhận lỗi và cam kết không tái phạm. 

Sự việc nữ sinh đánh nhau quay clip nói trên một lần nữa cảnh báo tới các bật phụ huynh về việc quan tâm giáo dục các em hơn nữa, vì ngoài giờ học các em có thể tiếp xúc với rất nhiều cám dỗ, đặc biệt là khi điện thoại di động thông minh và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay.

Khói lửa ‘nuốt sống’ xe container, tài xế hốt hoảng đạp cửa thoát thân(VietQ.vn) - Ngay khi nhận thấy xe bốc cháy khi đang lưu thông trên đường, tài xế nhanh trí bung cửa thoát khỏi buồng lái của chiếc container.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang