Nữ sinh không chân vượt khó xuất sắc ghi danh vào đại học

author 16:28 12/09/2015

(VietQ.vn) -Wang Juan, nữ sinh 19 tuổi đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị mất hai chân trong một vụ tai nạn thảm khốc khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nhờ lòng kiên trì và sự chịu khó đáng khâm phục, cô bé đã vượt qua mọi khó khăn để biến ước mơ được đi học đại học của mình thành hiện thực.

Nữ sinh Wang Juan, 19 tuổi,  sinh tại quận Xinye,  thành phố Nanyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mất 2 chân trong vụ tai nạn xe hơi khi vừa tròn 6 tuổi. Sau vụ tai nạn, mẹ cô bé quẫn trí nhảy xuống giếng tự tử, còn bố Juan thì bỏ nhà đi và không có tin tức gì kể từ đó. Wang sống cùng ông bà ngoại từ bé và bắt đầu tập sử dụng bàn tay và cánh tay để thực hiện các công việc khác nhau trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Cô đã vào tiểu học, trung học, phổ thông và bây giờ là đại học nhờ ý chí và lòng quyết tâm tuyệt đối.

Wang Juan, nữ sinh 19 tuổi xuất sắc ghi danh vào đại học nhờ nghị lực phi thường

Wang Juan, nữ sinh 19 tuổi xuất sắc ghi danh vào đại học nhờ nghị lực phi thường

“Nếu tôi đầu hàng số phận khi phải đối mặt với nghịch cảnh, có lẽ, cuộc sống của tôi đã kết thúc.  Ông nói với tôi rằng gia đình không thể giúp tôi mãi, vì vậy, tôi phải học cách để giúp chính bản thân mình”, Wang nói.

Wang phải học cách làm mọi việc bằng tay trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày

Wang phải học cách làm mọi việc bằng tay trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày

Wang giành kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, tuy nhiên, Wang cũng bị từ chối bởi một số trường không nhận học sinh khuyết tật. May mắn thay, cuối cùng, cô nữ sinh có nghị lực phi thường cũng được nhận vào trường đại học Shangquiu tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Cô nữ sinh khuyết tật có kết quả học tập tốt và được bạn bè yêu quý

Cô nữ sinh khuyết tật có kết quả học tập tốt và được bạn bè yêu quý

Trường đại học quyết định miễn giảm toàn bộ học phí trong 4 năm cho Wang, đồng thời, mỗi tháng trợ cấp cho cô 400 nhân dân tệ ( tương đương 1,3 triệu VND) và sắp xếp cho Wang ở tại tầng 1 ký túc xá trường. Wang cho biết, “Em thực sự biết ơn những nhà hảo tâm và trường đại học đã giúp đỡ về mặt tài chính cũng như chấp nhận cho em theo học tại trường. Em không muốn trở thành gánh nặng cho người khác nữa. Em tin rằng  em có thể thành công theo cách riêng của mình”.

Các sinh viên năm nhất bắt buộc phải tham gia đào tạo quân sự, Wang không thể tham gia cùng các bạn, tuy nhiên, cô bé không nghỉ học mà thay vào đó, Wang sẽ ngồi trông coi đồ đạc cho bạn cùng lớp.

Bạn cùng phòng của Wang chia sẻ: “Wang rất lạc quan, nhiệt tình và tự lập . Các bạn sinh viên khác có thể học được nhiều điều từ tấm gương của của cô ấy”.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang