Nữ sinh chết oan vì bị tóc siết cổ: Cha mẹ không kịp nhìn mặt con lần cuối

author 10:57 06/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi mái tóc của nữ sinh lớp 11 bị cuốn vào máy bơm nước rồi siết quanh cổ dẫn đến ngạt thở, tử vong.

Trao đổi với báo Dân Trí vào chiều 5/4, ông Mai Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xác nhận sự việc đau lòng trên và cho biết, vụ tai nạn thương tâm khiến nữ sinh chết tức tưởi xảy ra khoảng 23h30 ngày 4/4 trên địa bàn thôn Thành Tuy. Sự việc bắt nguồn từ một vụ tai nạn giao thông.

Khoảng sân trước nhà nữ sinh L., nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến anh Thanh tử vong

Khoảng sân trước nhà nữ sinh L., nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến anh Thanh tử vong. Ảnh Dân Trí

Theo đó, anh Nguyễn Trọng Thanh (SN 1980), thôn Thành Tuy điều khiển xe máy chở theo vợ, khi đang lưu thông trên đường làng thì xe bất ngờ mất lái, tông vào sân nhà ông Đỗ Văn Chung. Anh Thanh sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Thấy vụ tai nạn xảy ra ngay trước nhà mình, máu nạn nhân vương vãi khắp nơi, em Đ.T.L. (SN 1999, con ông Chung) đã cùng bà ngoại lấy nước để dọn dẹp nhà cửa.

Lúc mọi người đang ở bên ngoài bàn tán về vụ tai nạn của anh Thanh, nữ sinh L. một mình vào trong nhà mở máy bơm nước, kéo vòi để rửa vũng máu. Khi bật công tắc điện mở máy nhưng không thấy nước chảy ra nên L. chạy vào kiểm tra. Khi kiểm tra, do sơ ý nên mái tóc em L. đã bị cuốn vào dây curoa và mô tơ của máy bơm nước, đầu bị kéo đập vào máy, một phần tóc siết cổ làm em ngạt thở.

Thấy cháu lâu không trở ra, bà ngoại em L. vào nhà gọi thì bất ngờ phát hiện cháu đang gặp nạn liền hô hoán mọi người đến cứu giúp. Phải mất nhiều thời gian sau, mọi người mới đưa được L. thoát ra khỏi chiếc máy bơm nước. Tuy nhiên, lúc này nữ sinh đã tử vong.

Góc nhà nơi đặt máy bơm nước cuốn tóc khiến nữ sinh lớp 11 tử vong tại chỗ

Góc nhà nơi đặt máy bơm nước cuốn tóc khiến nữ sinh lớp 11 tử vong tại chỗ. Ảnh Dân Trí

Được biết, em L. hiện đang học lớp 11 tại trường THPT Hậu Lộc 1 (Thanh Hóa), nhiều năm liền em là một học sinh giỏi. Em L. sống ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng nên được nhiều thầy cô cùng bạn bè quý mến. Khi sự việc đau lòng xảy, bố mẹ nữ sinh này đang đi làm ở Hà Nội nên không có mặt ở nhà.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu xảy ra tai nạn hy hữu nữ sinh gặp nạn vì tóc bị cuốn vào máy móc. Còn nhớ vào năm 2013, dư luận từng xôn xao trước vụ việc một nữ sinh 13 tuổi bị lột gần hết da đầu vì tóc cuốn vào máy ép nước mía. Tuy nhiên nữ sinh này may mắn hơn em L. vì được giải cứu kịp thời.

Theo thông tin trên báo Đất Việt, vụ tai nạn kinh hãi này xảy ra khoảng 13h00 ngày 23/3/2013, tại Ngã Ba Đình, Đường Cách mạng tháng 8, P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ). Nạn nhân là nữ sinh Huỳnh Thị Như Ý (13 tuổi), đang học tại trường THCS Quận Bình Thủy).

Theo nhân chứng hiện trường cho biết, lúc xảy ra tai nạn, Như Ý đang giúp cô ruột (chủ xe nước mía) phụ bán nước mía cho khách và do bất cẩn, mái tóc dài của Ý đã bị máy ép cuốn vào khi đang vận hành.  Do máy ép được kéo bằng sức kéo của động cơ xăng 5.5Hp (mã lực) thay vỉ dùng mô-tơ điện như thông thường, nên sức kéo - ép là rất mạnh.

Trước đó cũng từng xảy ra vụ việc nữ sinh bị lột da đầu vì tóc cuốn vào máy ép nước mía

Trước đó cũng từng xảy ra vụ việc nữ sinh bị lột da đầu vì tóc cuốn vào máy ép nước mía. Ảnh Đất Việt

Phải mất hơn 3 phút sau khi Như Ý la hét kêu cứu vì bị cuốn vào máy, những người xung quanh mới tắt được động cơ. Nạn nhân bị lột gần hết phần da đầu và tóc, chỉ còn kẹt lại 1 mảnh da trán nên không thể tách rời khỏi máy ép trong khi máu ra bê bết khắp người .

Phải có gần 100 người hiếu kỳ kéo đến quanh hiện trường để xe và bình luận một cách vô cảm về vụ tai nạn, trong khi nạn nhân vẫn còn đang bị kẹt vào máy ép và la hét cầu cứu. Khoảng 10 phút sau, 3 người đàn ông hành nghề chạy xe honda ôm ở gần Ngã ba này đã chạy đến hỗ trợ. Sau hơn 15 phút nỗ lực dùng dao và kéo cắt phần da và tóc còn dính lại, những người này và thân nhân của nữ sinh 13 tuổi đã cứu thoát nạn nhân ra khỏi chiếc máy ép và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang