Nữ sinh lớp 7 tử vong nghi ngờ bị điện giật tử vong do hở bình nóng lạnh

author 19:00 29/11/2017

(VietQ.vn) - Một nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị điện giật tử vong, theo lực lượng chức năng, nguyên nhân là do bình nóng lạnh bị rò rỉ điện.

Tin tức đăng tải trên báo Lao Động, thông tin từ Công an thị trấn huyện Tân Kỳ, Nghệ An xác nhận, vào khoảng 19h ngày 28/11, cháu C.X.M (13 tuổi, trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, hiện đang là học sinh lớp 7) đi tắm. 

Do quá lâu không thấy cháu M trở vào nhà nên người thân ra nhà tắm gọi cháu. Khi mở cửa nhà tắm, họ phát hiện cháu M đã tử vong dưới nền nhà.

 Nhiều trường hợp bị điện giật do bình nóng lạnh bị hở. Ảnh minh họa

Theo báo Người Đưa Tin, nghe tin cháu tử vong, bà nội của em M. bị sốc dẫn đến ngất lịm. Mọi người nhanh chóng đưa bà đi cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân cũng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng lập tức đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bình nóng lạnh bị rò điện khiến em M. trong lúc tắm bị giật rồi tử vong.

Theo VTV, cũng giống như bất kỳ các loại thiết bị sử dụng lâu ngày bị hỏng hóc, thanh điện trở trong bình nóng lạnh dùng lâu ngày cũng có thể xảy ra hiện tượng bị bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ thanh điện trở và rò điện ra nước. Một nguyên nhân nữa có thể xảy ra là khi sử dụng lâu ngày, vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người tiêu dùng có thể bị giật khi sử dụng.

Trong thiết kế, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò. Tuy nhiên khi lắp, nhiều người thường ẩu bỏ qua công đoạn này hoặc để cho thợ lắp mà không kiểm tra lại. Khi sử dụng, nếu bình bị rò điện, trong lúc tắm nước bắn vào bình thì người tắm sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm. Vì thế khi lắp bình, bạn cần đọc kỹ catalog hướng dẫn và nhờ người có chuyên môn kiểm tra lại dây tiếp đất.

Thất thoát 659 tỉ đồng, giám đốc công ty lương thực Trà Vinh bị bắt(VietQ.vn) - Công ty làm ăn thua lỗ nên giám đốc Công ty Lương thực Trà Vinh đã chỉ đạo lập khống các hợp đồng mua bán, nâng khống hàng tồn kho nhằm che giấu số tiền bị thâm hụt.

Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2 - 3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.

Ngoài việc lắp đặt theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất, người tiêu dùng nên lưu ý thêm về mặt dây điện nguồn phải đạt từ 2,5 đến 6mm2 đáp ứng đúng công suất yêu cầu của thanh đun, aptomat đi kèm đủ công suất yêu cầu. Để tiết kiệm điện năng, không nên bật bình 24/24, mà chỉ nên bật trước lúc tắm khoảng 10 - 15 phút. Nếu dung tích của bình lớn, thì có thể tắt bình trước khi người cuối cùng vào tắm.

Mùa đông đang đến gần và nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình tăng lên đáng kể. Dù các tính năng an toàn đã được đưa vào dòng sản phẩm mới nhưng những chú ý khi sử dụng sẽ là rất cần thiết để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang