Nữ sinh Malaysia hầu tòa vì vô tư tiêu xài 75 tỷ ngân hàng 'biếu không' vào tài khoản

author 15:01 06/05/2016

(VietQ.vn) - Christine Jiaxin Lee (21 tuổi) đã được ngân hàng Úc chuyển nhầm 4,6 triệu đôla Úc (75,6 tỷ đồng) vào tài khoản cá nhân khi cô mới 17 tuổi.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, Christine Jiaxin Lee (21 tuổi) đã được ngân hàng Wespac tại Úc chuyển nhầm 4,6 triệu đôla Úc (AUD) (75,6 tỷ đồng) vào tài khoản cá nhân khi cô mới 17 tuổi. 

Tuy nhiên, thay vì thông báo cho ngân hàng về sai sót này, cô sinh viên ngành kỹ sư hóa học tới từ Malaysia đã tiêu xài tổng cộng 3,3 triệu AUD (54,2 tỷ đồng) vào những chiếc túi hàng hiệu và các món đồ cao cấp khác.

Khi phát hiện cảnh sát đang cố liên lạc với cô để hỏi về số tiền, Lee đã định bỏ trốn. Tuy nhiên, cô đã bị cảnh sát Úc bắt giữ tại sân bay Sydney tối 4/5. Cô bị cáo buộc không trung thực và cố tình biển thủ số tiền nhận được.

Lee dùng số tiền ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của mình để mua sắm túi xách cùng nhiều mặt hàng xa xỉ khácLee dùng số tiền ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của mình để mua sắm túi xách cùng nhiều mặt hàng xa xỉ khác

Sáng 5/5, Lee đã tới tòa án địa phương Waverly để nghe cáo buộc chống lại cô. Hồ sơ của Tòa cho thấy, từ 7/2014 - 3/2015, cô đã chi phần lớn số tiền bị chuyển nhầm vào "các mặt hàng cao cấp" và thuê một căn penhouse.a

 

Cô gái 21 tuổi hiện đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng chịu sự quản thúc nghiêm ngặt của cảnh sát.  Luật sư của Lee - bà Magistrate Lisa Stapleton cho rằng thân chủ mình đặt chuyến bay trở về nhà gấp chỉ với lý do muốn thăm bố mẹ. Hiện tại, họ vẫn chưa biết con mình bị bắt tại Úc.

Bà Magistrate Lisa Stapleton không đồng tình với quan điểm của tòa. Bà cho rằng 4,6 triệu AUD mà Lee sử dụng là số tiền “trên trời rơi xuống” mà ai cũng mơ ước, việc sử dụng nó cho mục đích cá nhân là không hề phạm pháp vì ngân hàng đã đưa tiền cho cô ấy, không phải tài sản phạm tội.

Thẩm phán nói rằng, nếu đúng như luật sư của Lee nói, cô sẽ chỉ nợ khoản tiền đã tiêu và không phạm tội. Được biết, Lee là một sinh viên ngành hóa học. Cô đến Úc được 5 năm và đang sống cùng bạn trai tại Rhodes, phía tây bắc TP.Sydney (bang New South Wales). Nữ sinh này sẽ hầu tòa vào ngày 21/6 tới, báo Thanh Niên đưa tin. 

>>'Câm nín' nhìn hàng chục nhà sập, tốc mái tan hoang sau trận giông đầu mùa

 

Thái Hà (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang