Nữ sinh mất tích: Em ở đâu?

author 08:34 22/03/2015

(VietQ.vn) - Thông tin về những trường hợp nữ sinh mất tích thời gian qua xuất hiện liên tục trên các báo cùng mạng xã hội. Đã tới lúc cần gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt kỹ năng sống cũng như khả năng ứng phó với những cạm bẫy bên ngoài của nữ sinh....

Ngày 19/3, Nguyễn Thị Diễm My (SN 1993, quê Phú Yên) đã mất liên lạc với gia đình sau khi đến trường Cao Đẳng Bách Việt (chi nhánh Gò Vấp, TP.HCM) xin nhận giấy báo thực tập.Anh Nguyễn Bá Châu (27 tuổi, anh trai thứ 2 của My) cho biết: "Gia đình chúng tôi đang rất hoang mang khi đã tìm nhiều nơi nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì về em. Khoảng 7h30 ngày 19/3, em My lên trường Cao Đẳng Bách Việt chi nhánh Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) để nhận giấy thực tập, sau đó không thấy trở về, đồng thời mất liên lạc hoàn toàn với gia đình và bạn bè. Gia đình có đến trường tìm thì được biết em My có đến xin giấy báo thực tập vào lúc 8h30, nhưng trường nói cuối tháng 3 này mới cấp nên My ra về. Tuy nhiên sau đó gia đình không thấy My trở về, điện thoại không thể liên lạc được".

Diễm My trong trang phục trên đã mất tích sau khi đến trường (ảnh do gia đình cung cấp)

Trước đó, vào ngày 13/03/2015, Lê Thị Hà Phương (SN 1993, quê ở Đắk Lắk), sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh Tế, TPHCM đến Bình Dương thực tập cũng bỗng nhiên mất liên lạc hoàn toàn với gia đình, bạn bè. Hiện tại gia đình đang tích cực tìm kiếm nữ sinh này, nhưng vẫn chưa có thông tin gì.

Theo bà Phan Thị Quyên (mẹ của nữ sinh Phương), trưa 13/3, Phương đi xe buýt từ quận 5 đến thực tập tại một công ty ở tỉnh Bình Dương. Đến tối cùng ngày, bạn bè ở phòng trọ không thấy Phương về, liên lạc qua điện thoại cũng không được nên gọi điện thông báo cho gia đình bà Quyên.Hốt hoảng gia đình bà Quyên đã trình báo Công an quận 5 và Công an tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, đến nay cô nữ sinh mất tích một cách bí ẩn vẫn chưa được tìm thấy.

“Nó là đứa ngoan hiền, đi chơi ở đâu cũng gọi điện về nhà xin phép bố mẹ đàng hoàng. Gia đình tôi không hiểu sao cháu nó lại mất tích một cách khó hiểu như thế khi đang thực tập ở tỉnh Bình Dương. Chúng tôi đang rất lo lắng và mong cơ quan chức năng sớm tìm được cháu”, bà Quyên nói.

Bạn đọc chắc cũng còn nhớ, đầu tháng 9/2014, nữ sinh năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế Quốc Dân Hà Nội cũng đã mất tích trên đường đi gia sư...

Tin nhắn tìm nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân mất tích tháng 9/2014 lan tỏa trên mạng xã hội

Trong một diễn biến khác, mới đây, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) công bố kết quả điều tra vụ nữ sinh lớp 7 ở thị trấn Cái Nhum bị mất tích nhiều ngày. Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu hình sự, lời khai của nữ sinh không đúng thực tế.

Qua điều tra phát hiện nữ sinh trên đã tham gia nhóm "sống ảo" trên Facebook. Trước khi mất tích, nữ sinh chủ động bán 2 nhẫn vàng trên tay của mình. Sau đó em nhờ bạn chở ra chợ mua nhiều quần áo, điện thoại di động, rồi tự ý bỏ nhà lên TP HCM với ý định làm thuê.

4 tháng qua, ở miền Tây cũng có nhiều nữ sinh "mất tích". Đó là 4 nữ sinh ở Cà Mau, rủ nhau tìm người bạn mới quen trên Facebook vì được nam thanh niên hứa tìm việc giúp với mức lương cao.Vụ việc được phát hiện khi cha mẹ 4 học sinh học chung một trường THCS ở thị trấn U Minh, đến công an huyện U Minh báo tin các em mất tích vào ngày 25/11/2014. Bằng biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách tìm gặp 4 nữ sinh (11 - 15 tuổi) tại một gia đình ở huyện Bến Lức (Long An).

Cùng thời gian này, tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) có nữ sinh lớp 10 tự ý bỏ nhà đi mất. Khi được  người thân đón về, nữ sinh này cho biết sau khi bỏ học và không về nhà đã được bạn trai với một người phụ nữ lớn tuổi đưa lên khu vực giáp biên giới. Cùng đi có nhiều thiếu nữ và đã sang Campuchia, riêng Ý vướng lại vì mất chứng minh nhân dân.

Hoàng Ngân (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang