An Giang: Nữ sinh nhiều lần bị bạn trùm đầu đánh hội đồng

author 11:03 06/04/2015

(VietQ.vn) - Nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết em bị đánh là do làm thực hiện nghiêm kỷ luật với các bạn vi phạm, không chép bài giùm và không cho bạn mượn tiền.

Theo tin tức trên báo VnExpress, gia đình e T. đã phản ánh lên ban giám hiệu nhà trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Châu Đốc, An Giang, yêu cầu làm rõ nguyên nhân việc nữ sinh bị đánh hội đồng.

Theo phản ánh của gia đình, khoảng 2 tháng nay, nữ sinh là lớp trưởng 7A10 trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP Châu Đốc (An Giang) - đi học về thường có biểu hiện mệt mỏi, hốt hoảng, chảy máu mũi, miệng... Có hôm, mẹ bé phát hiện nhiều bã kẹo cao su dính ở đầu con gái, phải lấy kéo cắt bỏ tóc. Tuy nhiên, nhiều lần mẹ gặng hỏi nhưng lớp trưởng không nói rõ nguyên nhân.Bị mẹ hỏi mãi, cô bé thừa nhận thường xuyên bị các bạn trùm đầu, đánh.

Nữ sinh bị đánh nhiều lần vì không cho bạn chép bài và xử phạt nghiêm vi phạm

Nữ sinh bị đánh nhiều lần vì không cho bạn chép bài và xử phạt nghiêm vi phạm. Ảnh VnExpress

"Con tôi nói bị các bạn lấy áo khoác, bao trùm lên đầu rồi dùng cặp, chai nước, tay… đánh hội đồng. Nguyên nhân là do nó làm lớp trưởng, phải thực hiện nghiêm kỷ luật nội quy của lớp đối với các bạn vị phạm. Và còn do cháu không chép bài giùm, không cho một số bạn mượn tiền", người mẹ nói.

Là thành viên trong Ban đại diện phụ huynh của trường, chị đã đến gặp và nói chuyện với một số phụ huynh có con tham gia đánh con gái mình. Tuy nhiên, ngay sau buổi học chiều hôm đó, nữ sinh vẫn bị các bạn hăm sẽ đánh nhiều hơn. “Cháu nói với tôi là giờ rất sợ đi học vì ám ảnh chuyện bị đánh”, người mẹ lo lắng.

Ngày 2/4, Ban giám hiệu nhà trường đã triệu tập cuộc họp, gọi phụ huynh và các học sinh tham gia đánh lớp trưởng lên làm việc. Tại buổi họp, những học sinh này đã viết bản tường trình thừa nhận hành động sai trái.

Đến ngày 5/4, trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, cho biết đã chỉ đạo phó hiệu trưởng phối hợp với các ngành chức năng xử lý làm rõ vụ học sinh đánh nhau trong lớp. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết tỉnh đã đề nghị Phòng GD-ĐT chậm nhất ngày 8.4 phải báo cáo UBND tỉnh rõ vụ việc cũng như hướng xử lý

Theo biên bản làm việc, lãnh đạo nhà trường sẽ họp ban kỷ luật, có hình thức xử lý đối với các học sinh vi phạm và thông báo cho gia đình lớp trưởng biết. Nhà trường yêu cầu gia đình các em phải bồi thường lại số tiền đã mượn của nữ sinh, đồng thời xin lỗi lớp trưởng trong giờ sinh hoạt dưới cờ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang