Nữ sinh tát bạn 52 cái bật máu miệng là học sinh lớp 8

author 05:39 06/05/2016

“Hai nữ sinh trong clip tát nhau 52 cái bật máu miệng là học sinh lớp 8. Các em nhắn tin qua lại nhiều lần và sau một thời gian thì xảy ra sự việc”...

Xác nhận với PV, ông Ngô Ngọc Toàn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết.

Ông Toàn cho hay, ngay sau khi báo Dân trí đăng tải clip hai nữ sinh tát nhau 52 cái đến bật máu miệng, Phòng GD&ĐT huyện Mộc Châu đã xác minh đúng như thông tin báo đã đăng tải.

Theo đó, hai nữ sinh này hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS 15/10 của Mộc Châu, Sơn La. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra Thị trấn đã yêu cầu nhà trường cùng phối hợp điều tra tìm hiểu sự việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh đã tát bạn liên tục hơn 50 cái. Trước đó, hai học sinh này đã nhắn tin qua lại trên điện thoại nhiều lần.

“Do các em còn nhỏ tuổi nên khi có bức xúc xảy ra, các em đã không biết xử lý ra sao nên giải quyết theo cách tiêu cực trên đây”, ông Toàn nói.

Nữ sinh bị tát bật máu miệng, máu mũi (ảnh từ clip)

Được biết, vụ xô xát xảy ra ngay sau khi các em kết thúc giờ học buổi sáng nên giáo viên không biết để can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi bảo vệ thấy tan học nhưng vẫn còn học sinh ở lại trường nên đi kiểm tra từng lớp.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc bằng văn bản. Việc thành lập hội đồng kỉ luật thuộc thẩm quyền của nhà trường. Phía cơ quan điều tra cũng đã mời gia đình, nhà trường và gia đình cùng hai học sinh trên đến làm việc. Khi có kết luận của công an và báo cáo chi tiết của trường, chúng tôi sẽ quyết định hình thức xử lý với mục đích răn đe nhưng giáo dục nghiêm khắc”, ông Toàn cho biết.

Vào ngày 5/5, một clip dài khoảng 1 phút ghi lại đầy đủ 52 cái tát mạnh bạo của cô gái mặc áo xanh nước biển với nữ sinh mặc đồng phục màu trắng - xanh khiến “đối thủ” bật cả máu mũi, máu miệng.

Trong khi cô gái hung hăng ra tay, các bạn học xung quanh vừa cười, vừa giúp kẻ ra đòn đếm từng cái tát. Còn nữ sinh bị đánh thì thể hiện vẻ lầm lì chịu đựng.

Chỉ thời gian ngắn sau khi đăng tải, clip đã thu hút được hàng trăm bình luận và chia sẻ. Clip này cũng gây phẫn nộ cao độ cho cộng đồng mạng vì tính hung hãn của nữ sinh khi đang trên ghế nhà trường. Phần lớn độc giả đều cho rằng, cần có hình thức kỉ luật xác đáng để góp phần chấm dứt tình trạng bạo lực học đường.

Độc giả Lâm Anh chia sẻ, thật đau lòng, khi xã hội ngày một nhiều những hành vi tội lỗi ở lớp trẻ. Rồi đến sự vô cảm của mọi người xung quanh khi thấy nguy hiểm mà không cứu giúp còn tỏ thái độ tán thưởng...

“Tiên học lễ hậu học văn”, đào tạo học sinh phát triển toàn diện... Sao lại để ra nông nỗi thế này? Giáo viên chủ nhiêm phải quan tâm hơn chứ đừng đổ lổi cho gia đình hay xã hội”, độc giả Nguyễn Đình Hưng nhận xét.

Nữ sinh áo xanh tát liên tục vào mặt bạn trong khi các bạn xung quanh vừa cổ vũ, vừa đếm (ảnh từ Clip)

Bạn đọc Trịnh Sơn Tùng cũng cho biết: “Tôi đau đớn khi xem clip này. Các em chính là niềm tin và mai sau cho đất nước chúng ta. Mỗi lần nghe tiếng đếm của em tôi nghe như mũi dao đâm xuyên qua lồng ngực mình.

Không biết các em có thấu hiểu khi nhìn thấy bạn mình mình bị ức hiếp như vậy không? Hãy giáo dục như cha ông chúng ta. hãy dạy làm người trước khi học chữ.

Chúng ta hãy dạy các em yêu Tổ quốc, dạy các em kính bố mẹ, dạy các em yêu thương nhau. Đừng dạy các em chỉ biết chiến tháng bằng sức mạnh bản thân mà không nhìn thấy nhân văn của con người...”.

>> 'Chân dài mặc bikini tiếp thị là trò PR rẻ tiền của siêu thị Trần Anh'

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang