Nữ sinh viên đại học Kinh tế Quốc Dân kiếm bội tiền nhờ bán bánh Trung thu handmade

author 10:45 30/09/2017

(VietQ.vn) - Một nữ sinh viên đại học Kinh tế Quốc Dân nhờ bán bánh Trung thu handmade đã có được một khoản tiền khá trong mùa Trung thu năm nay.

Theo thông tin trên báo điện tử Dân trí, bạn Lê Thị Thu Hà (Hải Dương) hiện đang là sinh viên năm cuối của đại học Kinh tế Quốc Dân, có kinh nghiệm làm bánh trung thu handmade 3 năm liền chia sẻ: “Năm đầu bán thử cũng khá lo lắng vì thiếu kinh nghiệm nên em không dám làm nhiều. Nhưng may mắn được bạn bè và người thân ủng hộ nên cũng bán được vài trăm cái”.

“Dần dần, em rút được kinh nghiệm từ chính mỗi mẻ bánh và phản hồi của khách hàng nên năm thứ 2 làm đã bán được 600 cái, và năm nay, còn 1 tuần nữa mới trung thu mà em đã bán được gần 2.000 cái”, Hà chia sẻ.

Nữ sinh viên đại học Kinh tế Quốc Dân kiếm bội tiền nhờ bán bánh Trung thu handmade

Bánh trung thu Handmade do bạn Hà làm - Ảnh Dân trí. 

Số lượng tăng lên đột biến được Hà cho biết: “Những năm trước chưa có nhiều khách nên chỉ có đơn lẻ. Năm nay đã có chút uy tín nên khách đặt hẳn đơn buôn. Nhưng cũng phải nói đến lượng tăng đột biến như vậy chứng tỏ nhu cầu thị trường đang rất cao”.

“Khách lẻ thì lấy 2 - 4 cái loại to giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng/cái về thắp hương, còn để ăn thử nhân thì thường lấy 6 cái loại nhỏ. Năm nay mới có khách nhập buôn, họ thường nhập 40 – 50 cái một lúc để đảm bảo bánh mới ra lò”, Hà cho biết thêm.

Về lợi nhuận, cô nàng sinh viên 9x cho hay: “Giá nguyên liệu mỗi năm cũng có lên xuống đôi chút, nhưng cũng chỉ bằng một nửa so với giá bánh. Nếu để nói lãi gấp đôi cũng không phải sai, nhưng công sức và thời gian để làm nhân, làm bánh thì rất nhiều. Vì thế, giá bánh handmade không hề rẻ hơn so với bánh thương hiệu lớn”.

“Tuy nhiên, giá bánh cũng phụ thuộc vào công thức thay đổi theo mỗi năm, càng cầu kì, chất lượng thì giá lại càng cao. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của khách là đem biếu tặng, em cũng đầu tư thêm vào khay đựng bánh có nắp đậy nên nhìn có có chút sang chảnh hơn những năm trước”, Hà nói.

Nắm bắt xu hướng khách hàng, cô nàng 9x cho biết thêm: “Xu hướng khách vẫn thích vị truyền thống nên đó là nhân không thể thiếu. Ngoài ra các nhân đậu xanh, cốm cũng được nhiều khách hàng yêu thích”.

“Tuy nhiên, yếu điểm của bánh handmade là chưa được hút chân không nên độ thơm ngon của bánh chỉ trong 5 ngày ở nhiệt độ phòng (không quá nóng) và 7 ngày nếu để tủ lạnh”, Hà cho biết thêm.

Hai năm đầu làm kinh nghiệm chưa nhiều, tuy nhiên Hà không lỗ vì cứ bán hết bánh là được. Khá vất vả, nhưng cô bạn chỉ lãi từ 6 – 8 triệu đồng. Năm nay, Hà cho biết việc lãi gấp 3 – 4 lần là hoàn toàn có thể.

Chia sẻ bí quyết có được thu nhập tốt trong mùa trung thu, Hà nói: “Em đầu tư hơn vào bao bì để nhìn sang trọng hơn và thời điểm trước trung thu thì làm nhiều hộp bánh nhỏ, phù hợp để khách ăn thử, ăn thấy ngon, khách sẽ tiếp tục đặt”.

“Khách cũng có phản hồi là làm chưa thực sự dậy vị, nhưng ăn lạ miệng, nhân không quá ngọt và vẫn có ý định đặt tiếp”, Hà cho biết thêm.

Nữ sinh viên đại học Kinh tế Quốc Dân kiếm bội tiền nhờ bán bánh Trung thu handmade

 Bánh trung thu nhân thập cẩm - Ảnh Dân trí.

Trước đó, báo Vietnamnet thông tin, bánh trung thu handmade đang được các bà nội trợ cực kỳ ưa chuộng. Thế nên, muốn ăn bánh trung thu handmade khách phần lớn đều phải đặt trước từ 3-7 ngày, thậm chí có nơi còn phải 'đặt gạch' chờ tới 45 ngày.

Vừa thưởng thức miếng bánh trung thu nhân thập cẩm hải sản cực kỳ mới lạ cùng với chén trà xanh, chị Đoàn Ngọc Trâm ở ngõ 885 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) hí hửng gọi đặt thêm 5 hộp vị tương tự để ăn và làm quà biếu dịp rằm Trung thu tới. Thế nhưng, chị chủ hàng trả lời ngắn gọn: “Em thông cảm, từ nay đến rằm Trung thu nhà chị không thể nhận thêm vì quá tải”.

Chị Trâm chia sẻ, khoảng 3 năm nay, thay bằng mua bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam, chị đổi sang chọn bánh trung thu handmade, vì tin người quen làm bao giờ nguyên liệu cũng sạch hơn. Đặc biệt, bánh handmade chị chọn mua không chỉ ngon mà hình thức khá mới lạ, nhân và vỏ bánh còn được đặt theo khẩu vị của mình.

Năm ngoái, trước rằm Trung thu một tuần, chị Trâm cũng đặt 5 hộp nhưng chủ hàng chỉ nhận hai vì nể chị là khách quen. Năm nay, mấy cái bánh này chị đặt trước gần một tháng để cúng rằm tháng 7, còn đặt cúng rằm Trung thu đã bị từ chối nhận vì chủ hàng đã chốt đơn cách đây 10 ngày. Tức muốn ăn, chị phải đặt trước khoảng 45 ngày.

Thực tế, bánh trung thu handmade đã trở nên quen thuộc mấy năm gần đây. Song, loại bánh này ngày càng da dạng, với đủ hình dáng, mùi vị, màu sắc khác nhau nên khách hàng ưa chuộng. Lý do đơn giản: phần lớn đều tin tưởng bánh do người quen làm nên chất lượng vệ sinh an toàn đảm bảo hơn.

Chị Lê Ngọc Yến, một bếp bánh handmade tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, chị đã làm và bán bánh trung thu handmade mấy năm nay. Tuy nhiên, năm nay lượng khách tăng đột biến và chị đang quá tải.

Thế nên, chị phải huy động thêm 11 người làm cùng suốt từ sáng cho tới 8-9 giờ tối tất cả các ngày trong tuần để có bánh kịp giao cho khách, theo đơn đã đặt trước đó.

Theo chị Yến, so với bánh trung thu của các hãng, giá bánh trung thu chị làm không hề rẻ hơn, dao động từ 50.000-70.000 đồng/chiếc tùy vào loại nhân. Trong khi đó, giá bánh trung thu hiện đại thường ở mức 110.000 đồng/chiếc, bánh đàn lợn từ 230.000-450.000 đồng/đàn tùy vào số lượng con và trọng lượng... Chủ hàng cam kết và được tin tưởng nhờ chất lượng nguyên liệu luôn đảm bảo, đa dạng về kiểu dáng, loại nhân bánh.

HD (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang