Nữ tiến sĩ Việt xuất sắc lọt top 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á

author 06:12 29/06/2017

(VietQ.vn) - PGS.TS Lê Thị Kim Phụng là nhà khoa học duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á do Tạp chí Asian Scientist bình chọn năm 2017.

PGS.TS Lê Thị Kim Phụng là Phó Chủ nhiệm Khoa Kỹ thuật Hóa học tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM. Trong danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á của Tạp chí Asian Scientist, tên của bà thuộc mục các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học nông nghiệp. 

PGS.TS Lê Thị Kim Phụng sinh năm 1975 tại Thừa Thiên – Huế, Học tại ĐH Bách khoa TPHCM từ 1994-1999. Kim Phụng tốt nghiệp ĐH loại xuất sắc với điểm luận văn đạt tối đa 10/10 và là thủ khoa của khoa, được giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy. Kim Phụng bảo vệ luận văn thạc sĩ tại trường năm 2003 trước khi lấy bằng tiến sĩ chuyên ngành Công nghệ hóa học tại ĐH Sheffield (Anh) vào năm 2008. Bà được phong hàm phó giáo sư vào năm 2013.

Bà đã có nhiều công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao, được áp dụng thành công trong thực tế nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Đặc biệt, nghiên cứu của PGS.TS Lê Thị Kim Phụng tập trung vào việc tạo ra nhiên liệu sinh học từ chất thải của ngành nông nghiệp như dầu hạt cao su, hạt cà phê hay hoa quả.

PGS.TS Lê Thị Kim Phụng được Tạp chí Asian Scientist bình chọn trong danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á

 

Asian Scientist là một tạp chí của Singapore ra đời bản online từ năm 2011. Bản in chính thức được xuất bản năm 2014.

Đây là năm thứ 2 tạp chí này công bố danh sách 100 nhà khoa học châu Á. Trong danh sách công bố lần trước, tháng 3/2016, Việt Nam cũng có 2 nhà khoa học nữ được lọt vào danh sách là TS Trần Liên Hà Phương (Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TPHCM) và TS Đặng Thị Oanh (Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ĐH Thái Nguyên).

Được biết, vào năm 2016, PGS.TS Lê Thị Kim Phụng cũng từng được trao giải thưởng Khoa học ASEAN-Hoa kỳ dành cho phụ nữ. Giải thưởng này trao cho các nhà khoa học công tác trong lĩnh vực khoa học ứng dụng với mục tiêu cải thiện sự an toàn, bền vững và an ninh của các thành phố trong thời đại đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang