“Nữ tướng” duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

author 11:44 25/10/2013

(VietQ.vn) - Tổng giám đốc Great Wall Motor Company, Wang Fengying, là nữ giám đốc điều hành (CEO) duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khổng lồ của Trung Quốc.

Wang Fengying_01Wang Fengying, nữ giám đốc điều hành đầu tiên trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô Trung Quốc

Sinh năm 1970 tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Wang Fengying tốt nghiệp cử nhân tại Học viện Tài chính Thiên Tân và bắt đầu làm việc cho Great Wall Motor trong năm 1991. Sau đó, cô quay trở lại trường cũ và làm bằng thạc sĩ kinh tế trong năm 1999.

Wang Fengying dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Great Wall Motor. Sau khi làm việc 13 năm cho công ty (chủ yếu trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị), cô được bổ nhiệm làm tổng giám đốc và là nữ giám đốc điều hành đầu tiên của một tập đoàn xuất xe hơi ở Trung Quốc.

Dưới sự lãnh đạo của Wang Fengying, Great Wall Motor đã trở thành một trong những hãng sản xuất xe hơi hàng đầu Trung Quốc và hiện là nhà sản xuất lớn nhất về xe bán tải, xe thể thao SUV. Hồi tháng 9/2011, Great Wall Motor được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và trở thành hãng tư nhân thứ hai ở Trung Quốc niêm yết cả ở Thượng Hải lẫn Hong Kong.

Trong năm 2011, Great Wall Motor đã bán được 487.000 chiếc xe, với tốc độ tăng trưởng 22% và vượt tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành 3%. Great Wall Motor cũng là cũng xuất khẩu ô tô lớn nhất của Trung Quốc và là nhà  sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên được cấp chứng nhận chất lượng của Liên minh Châu Âu (EU).

Wang Fengying_02

Cắt băng khánh thành một nhà máy của Great Wall Motor ở Liên bang Nga.

Great Wall Motor có 12 nhà máy ở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc và đang hoạt động có hiệu quả tại các thị trường như Australia, Nga và Italy. Great Wall Motor có kế hoạch thâm nhập các thị trường Nhật Bản và Mỹ vào năm 2015.

Wang Fengying được ca ngợi là giám đốc điều hành tuyệt vời, có tính chuyên nghiệp cao, biết cách áp dụng những ý tưởng tiếp thị sáng tạo và phương pháp quản lý hiện đại. Vị nữ giám đốc điều hành này kiên nhẫn xây dựng thương hiệu ô tô “Made in China”, với chất lượng vượt trội.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Wang Fengying đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất tỉnh Hà Bắc và giải thưởng về quản lý trong năm 2000. Cô thường xuyên có tên trong danh sách “Các  doanh nghiệp nữ có quyền lực nhất Trung Quốc” và trở thành đại biểu quốc hội trong năm nay.



Minh Châu (theo WantChinaTimes)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang