'Nữ tướng' người Việt vừa được Grab bổ nhiệm làm giám đốc điều hành là ai?

author 15:23 13/01/2020

(VietQ.vn) - Grab vừa bổ nhiệm một Giám đốc điều hành, đó là bà Nguyễn Thái Hải Vân.

Grab chính thức công bố ​bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Grab tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/2/2020.

Trên cương vị mới, bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ tập trung vào việc hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam.

 Bà Nguyễn Thái Hải Vân. Ảnh: Grab

Bà Hải Vân cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển tổng hòa của các dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn và hợp tác fintech trên nền tảng siêu ứng dụng của Grab, mang đến ngày càng nhiều lợi ích của nền kinh tế số đến với người dân Việt Nam và các doanh nghiệp nhỏ khắp cả nước.

Bà Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 1/11/2019, sau thời gian 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.

Bà Hải Vân cũng đang là Đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Bà Hải Vân kế nhiệm ông Jerry Lim, người sẽ trở lại Singapore để đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vùng quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng khu vực Đông Nam Á. Ông Jerry Lim đồng thời cũng sẽ được ở cạnh gia đình của mình sau 3 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Grab Việt Nam.

Trao đổi với VnExpress trên cương vị mới sáng ngày 13/1, bà Hải Vân cho biết quyết định nhận lời đầu quân cho Grab bởi công việc cũ và công việc mới có cùng điểm chung là đều hướng đến nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng.

Bà Hải Vân ngồi vào "ghế nóng" trong bối cảnh người tiền nhiệm Jerry Lim đã xây dựng một nền tảng phát triển mạnh mẽ, đi trước các đối thủ trên thị trường là lời hứa rót thêm 500 triệu USD của Grab vào thị trường Việt Nam.

Bà nói sẽ nắm bắt và khai phá những cơ hội mới trong các lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động (mobility) và logistics, với mục tiêu biến Grab "thành người bạn đồng hành với mọi người từ sáng thức giấc đến tối khi về nhà".

Thu hàng trăm tỷ đồng phí sân bay, công ty này bị truy thu thuế 'khủng'(VietQ.vn) - Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) bị đề nghị truy thu đủ số tiền thuê đất để kinh doanh, thu phí tại 21/22 cảng hàng không - sân bay.

"Thứ nhất, trong ngắn hạn, tôi hướng đến mở rộng các dịch vụ trong hệ sinh thái hơn nữa và bền vững để đạt hiệu quả lâu dài. Thứ hai, tiến tới đưa Grab hiện diện đủ ở tất cả tỉnh thành. Thứ ba, Grab vừa rồi đã công bố chương trình 'Grab vì cộng đồng' và sẽ công bố cụ thể hơn chương trình này, tạo điều kiện tăng thu nhập và mở rộng kinh doanh hơn cho các đối tác. Ngoài ra, ở mảng thanh toán không dùng tiền mặt, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác với Moca để giới thiệu đến người dân nhiều dịch vụ tài chính toàn diện hơn", bà Vân chia sẻ mục tiêu của mình.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang