‘Nữ tướng’ xuất hiện mở màn trong lễ giới thiệu ô tô VinFast ra thế giới là ai?

author 19:26 02/10/2018

(VietQ.vn) - Một trong những nhân vật gây ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện ra mắt ô tô VinFast là bà Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch VinFast.

Trong chương trình trực tiếp lễ ra mắt ô tô “made in Vietnam” VinFast tại Paris Motor Show, sự xuất hiện của bà Lê Thị Thu Thủy gây một ấn tượng mạnh mẽ.

Trong bộ áo dài đỏ duyên dáng, bà là người đầu tiên có mặt trên sân khấu VinFast, chính là người mở màn sự kiện. Bà nói với phong thái đầy tự tin: “Chào mừng các quý vị tới tham dự buổi lễ ra mắt xe của VinFast. VinFast là thành viên mới của tập đoàn Vingroup – một doanh nghiệp tư nhân đa ngành lớn nhất thị trường Việt Nam.

nu-tuong-xuat-hien-mo-man-trong-le-gioi-thieu-o-to-vinfast-ra-toan-the-gioi-la-ai

 Bà Lê Thị Thu Thủy tự tin trong vai trò mở màn sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô Việt Nam.

Mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế; và hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị thành quả đầu tiên trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh đó - đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng bởi kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới".

Bà Lê Thị Thu Thủy hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast.

Bà Thủy sinh năm 1974, quê tại Bình Định. Tại báo cáo thường niên của Tập đoàn Vingroup, bà Thủy được giới thiệu là có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản và Chứng chỉ Chuyên gia Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

Bà tham gia vào tập đoàn Vingrop từ tháng 11/2008 với tư cách là Trưởng ban Đầu tư, sau đó được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ tháng 11/2011. Bà Lê Thị Thu Thủy được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ ngày 14/6/2012.

Trong quá trình tham gia vào Vingroup, bà Thủy đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn như: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012...

Trước khi đến với Vingroup, bà Thủy từng làm việc tại Chương trình Tín dụng của Ủy ban châu Âu tại Việt Nam từ năm 1996 tới năm 1998 và giữ chức Phó Chủ tịch ngân hàng đầu tư của Lehman Brothers tại thị trường Nhật, Thái Lan và Singapore từ năm 2000 tới năm 2008.

Đặc biệt, trong năm 2013, bà Thủy là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 "Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.

Với danh hiệu này, bà Lê Thị Thu Thủy được công nhận là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF. Diễn đàn này quy tụ hơn 700 nhà lãnh đạo đặc biệt tài năng trên thế giới - những người cùng chung sứ mệnh góp phần vào sự phát triển của thế giới vì một tương lai tốt đẹp hơn và được tổ chức hàng năm. Thời điểm hiện tại, bà Thủy được cho là một trong những thành viên chủ chốt trong việc lèo lái con tàu VinFast.

Mới đây, trong một bài viết của Autonews đã đăng tải chia sẻ của "nữ tướng" VinFast Lê Thị Thu Thủy sau sự kiện hồi tháng 8/2018.

Tiết lộ thời điểm 2 chiếc ô tô VinFast sẽ lăn bánh trên đường phố Việt Nam(VietQ.vn) - Theo MC Anh Tuấn, những chiếc ô tô VinFast sẽ chính thức lăn bánh trên đường phố Việt Nam vào khoảng tháng 10 sang năm.

Theo đó, tháng 6/2017, Vingroup quyết định gia nhập thị trường ô tô. Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng gọi cho bà Lê Thị Thu Thủy, khi ấy còn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Vingroup và yêu cầu bà mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Bà nói: “Tháng 9/2017, tôi bắt đầu đi khắp thế giới để nói với mọi người trong ngành ô tô và cung ứng. Họ nghĩ rằng chúng tôi điên rồi nhưng sau đó bắt đầu tin vào kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi có quan hệ tốt đẹp với BMW ngay từ lúc bắt đầu cũng như tương tác khá tốt với GM”.

Lâm Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang