Nữ tỷ phú 820 triệu USD: “Nếu bạn không học đại học, hãy thử làm điều này”

authorKhánh Hồng 06:49 10/12/2019

(VietQ.vn) - “Bạn không đủ khả năng để theo học đại học? Thay vào đó, hãy thử điều này”, nữ doanh nhân tự thân có khối tài sản trị giá 820 triệu đô la, nói.

Trong khi giáo dục đại học thường là lựa chọn hàng đầu để bắt đầu cuộc sống thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác ở ngoài kia.

“Mọi người đặt rất nhiều sự quan tâm vào giáo dục, rằng bạn phải đi học đại học,” Sheila Johnson  - đồng sáng lập Entertainment Television - nói với tờ Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn được công bố hồi tháng 11.

Tuy nhiên, loại hình giáo dục đó không phải là thứ ai cũng có thể mua được, Johnson nói tiếp.

 Sheila Johnson

“Nếu bạn không có đủ khả năng để theo học đại học, hãy thử một trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường dạy nghề, và bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp từ đó,” Johnson nói với Tạp chí.

Bắt đầu kinh doanh cũng không cần phải một nỗ lực lớn, Johnson, người mà Forbes ước tính có tài sản ròng trị giá 820 triệu đô la, góp mặt trong danh sách Phụ nữ tự làm giàu nhất nước Mỹ, chia sẻ thêm.

Johnson cho biết cô thực sự tin vào đào tạo nghề. Nó mang lại vô vàn cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực không yêu cầu bằng cử nhân.

Johnson kể rằng một số bạn học cũ thời trung học của cô, người từng theo học chương trình dạy nghề đang trở thành doanh nhân ở Chicago, điều hành các nhà hàng pizza và kinh doanh xe hơi.

“Chỉ cần cùng nhau lập kế hoạch kinh doanh và bắt đầu. Thời gian đầu có thể nhỏ nhưng hãy làm cho nó hoạt động,” Johnson nói với Tạp chí.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang