Hành trình đi lên của nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

author 17:24 07/04/2015

(VietQ.vn) - Hành trình trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc của Chu Quân Phi xuất phát là một cô công nhân làm thuê với mức lương 100 USD/tháng. Chu Quần Phi đã thành lập công ty riêng và sở hữu khối tài sản trị giá lên đến 10 tỷ USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Chu Quần Phi trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sau khi công ty của bà, Lens Technology, chuyên cung cấp mặt kính cho các sản phẩm của công ty Apple, tăng vọt trên thị trường chứng khoán. Sau đó, nữ đại gia 45 tuổi đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời “từ bần hàn đến vinh quang” của mình trên tờ Nhân dân Nhật báo.

Xuất thân từ một gia đình nghèo ở vùng nông thôn tỉnh Hồ Nam, bà Chu Quần Phi mồ côi mẹ từ sớm, cha bị mù sau một tai nạn xe. Gia cảnh quá khó khăn khiến bà phải bỏ nhà, tự bươn chải cuộc sống.

Cô gái trẻ xin vào làm công nhân ở một công ty sản xuất mặt kính đồng hồ tại Thâm Quyến. Nhưng công việc buồn tẻ, đơn điệu và cuộc sống quẩn quanh đã khiến cô gái nông thôn cháy lên khao khát được khẳng định mình. Chu Quần Phi quyết định viết đơn xin nghỉ khiến người sếp ngạc nhiên, vì ông tưởng rằng một cô gái nông thôn không hề biết chữ như bà lại có bản lĩnh xin thôi việc.

Chu Quần Phi là nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc hiện nay

Chu Quần Phi là nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc hiện nay

Nữ tỉ phú thành lập Công ty Len Technology vào năm 1993, khi mới 22 tuổi. Điều đặc biệt, ít ai biết rằng, công ty đứng đầu sàn chứng khoán Trung Quốc hiện nay lại được lấy cảm hứng từ “những giọt nước rơi trên lá sen”, theo ghi nhận của báo Thanh Niên.

Chu Quần Phi chia sẻ từ ngày nhỏ bà đã rất thích ngắm những giọt nước rơi trên lá sen. "Cô giáo tiểu học luôn nhắc tôi phải luyện tập khả năng quan sát và những giọt nước này chính là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên Lens Technology”, bà Chu Quần Phi nói.

Hiện nay, công ty Lens Technology của nữ tỉ phú đã trở thành đối tác làm ăn thân thiết của các hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới như Apple, Samsung... Công ty có trụ sở chính ở tỉnh Hồ Nam, quê nhà của bà và có hơn 60.000 công nhân ở các nhà máy trên khắp cả nước.

Nữ tỉ phú thành lập Công ty Len Technology khi mới 22 tuổi

Nữ tỉ phú thành lập Công ty Len Technology khi mới 22 tuổi

Gần đây nhất, công ty trở thành nhà cung cấp màn hình cho sản phẩm đồng hồ của hãng Apple. Hãng dự kiến sẽ tung ra thị trường Trung Quốc đại lục 20 mẫu đồng hồ ngày 24 tới. Năm ngoái, Lens Technology công bố lợi nhuận ròng là 1,18 tỷ nhân dân tệ (khoảng 193 triệu USD), tổng doanh thu là 14,5 tỷ nhân dân tệ (2,4 tỷ USD), theo ghi nhận của báo VnExpress.

Cổ phiếu của Lens Technology niêm yết lần đầu trên sàn chứng khoán Thẩm Quyến ngày 18/3. Ngày đầu lên sàn, giá cổ phiếu tăng vọt 44%. Nhiều ngày sau đó, giá cổ phiếu tăng liên tục ở mức 10%.

Theo tạp chí Forbes, cho đến 31/3, giá cổ phiếu của Lens Technology là 78,08 tệ/cổ phiếu. Bà Chu nắm giữ 592 triệu cổ phiếu, tương đương 7,4 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang