Nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc này vừa ‘đút túi’ 6 tỷ USD chỉ trong 7 ngày

author 15:24 11/01/2018

(VietQ.vn) - Nữ tỷ phú vừa kiếm “khủng” 6 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần là Yang Huiyan, bà chủ của tập đoàn bất động sản lớn tại Trung Quốc.

Khối tài sản của Yang Huiyan - cổ đông nắm quyền chi phối tại Country Garden Holding – đã tăng mạnh lên mức 19,7 tỷ đổ ngày 10/1 do cổ phiếu của doanh nghiệp này tăng giá mạnh.

Trong khi đó, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos cũng kiếm thêm cho mình 6,6 tỷ USD, đưa tổng tài sản định giá của ông lên 106 tỷ USD, trở thành người giàu nhất trong lịch sử nhân loại, Zing thông tin từ nguồn tin của Bloomberg.

Cũng theo Bloomberg, thị trường bất động sản Trung Quốc bùng nổ trong thời gian qua là nguyên nhân khiến hàng loạt các tỷ phú Trung Quốc ngành này kiếm bộn, trong đó có ông Hui Ka Yan, Chủ tịch Tập đoàn China Evergrande và Wang Jianlin, ông chủ tập đoàn Dalian Wanda Group.

nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc-nay-vua-dut-tui-6-ty-usd-chi-trong-7-ngay

 Nữ tỷ phú Yang Huiyan. Ảnh: Bloomberg

Nữ tỷ phú Yang đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách tài sản với ông Hui Ka Yan, người hiện nắm trong tay khoảng 39 tỷ USD, và vượt mặt lượng tài sản 28,7 tỷ USD của Wang Jianlin để trở thành người giàu thứ 4 tại Trung Quốc.

Cổ phiếu CountryGarden đã tăng trưởng 24% trong năm 2018. Mã này đã tăng giá 4 lần trong năm 2017 trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc ồ ạt báo doanh thu "khủng".

Vnexpress thông tin, Yang Huiyan là ái nữ của ông Yang Guoqiang, nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc. Cô sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang.

Ông Yang vốn xuất thân là một nông dân trồng lúa và thợ hồ bán thời gian tại Phật Sơn, Quảng Đông. Sau thời gian làm nông, ông chuyển sang thu mua nhiều diện tích đất trống và chính thức thành lập công ty bất động sản vào năm 1997.

Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan không chỉ thu hút những người xung quanh bởi vẻ đẹp nổi bật mà còn cả tài năng nổi trội. Do đó, trong các người con, ông Yang đã quyết định chọn cô con gái thứ hai để chuẩn bị cho việc kế nghiệp. Vì thế, ngay từ lúc học trung học, Yang Huiyan đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của hội đồng quản trị.

Tương tự như các gia đình giàu có khác tại Trung Quốc, Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Loạt cây cảnh 'khủng' hình chó, công đẹp mắt giá 250 triệu đồng gây xôn xao(VietQ.vn) - Dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều nghệ nhân cây cảnh đã sáng tạo nên những sản phẩm đẹp mắt với giá bán khá cao lên tới 300 triệu đồng.

Năm 2003, Yang Huiyan tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Chỉ hai năm sau, ông Yang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao sự nghiệp lại cho con gái. Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần Country Garden Holdings từ cha.

Với khối tài sản được thừa kế, cô một bước trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc thời điểm đó. Yang Huiyan cũng được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những tỷ phú thế giới. Từ năm 2007 đến nay, cô luôn có mặt trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang