Núi lửa ‘nhuộm’ đỏ đất Chile khiến 3.385 người dân phải sơ tán

author 11:25 04/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Chile cho hay, ngọn núi Villarrica tại nước này đã bắt đầu phun trào vào lúc 3h (giờ địa phương) khiến khoảng 3.385 người dân Chile đã phải sơ tán.

Theo tin tức mới nhất trên Thông Tấn Xã Việt Nam, ngày 3/3, hàng nghìn người dân Chile đã phải sơ tán do núi lửa Villarrica ở miền Nam nước này phun trào.

Cơ quan khẩn cấp quốc gia Chile cho hay núi lửa Villarrica, một trong những núi lửa đang hoạt động tại quốc gia Nam Mỹ này, bắt đầu phun trào vào 3 giờ (giờ địa phương), tức 13 giờ (giờ Việt Nam).

Núi lửa tại Chile phun trào khiến hơn 3.000 người phải sơ tán

Núi lửa tại Chile phun trào khiến hơn 3.000 người phải sơ tán. Ảnh Tiền Phong

Giới chức địa phương đã ban bố báo động đỏ, đồng thời ra lệnh hủy hoạt động giảng dạy ở trong khu vực gần núi lửa phun trào. Tổng thống Chile Michelle Bachelet cũng đã kêu gọi người dân bình tĩnh và chỉ thị lực lượng chức năng địa phương phong tỏa khu vực gần núi lửa. Theo Tiền Phong, vài giờ sau, hoạt động phun trào của núi lửa Villarrica có phần giảm bớt.

Núi lửa Villarrica này nằm gần khu nghỉ dưỡng Pucon, cách thủ đô Santiago de Chile khoảng 750km về phía Nam. Lần cuối cùng núi lửa này phun trào là vào năm 2000.

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Chile có chuỗi núi lửa dài nhất thế giới, chỉ sau Indonesia. Trong số này, 500 ngọn núi lửa đang hoạt động mạnh mẽ.

Hồi năm 2011, núi lửa Puyehue phun trào, khiến các chuyến bay của nước láng giềng Argentina gặp trở ngại trong nhiều tháng do khói bụi.

Đinh Ly (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang