New Zealand: Phát hiện kho báu vàng bạc lấp lánh trong lòng núi lửa

author 16:52 24/08/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã tìm thấy 6 hồ chứa nước sâu trong lòng nhiều ngọn núi lửa của New Zealand chứa hàng trăm mét đầy vàng bạc lấp lánh. Theo ước tính lượng vàng và bạc này có thể lên tới hàng năm có giá trị lên đến 6,3 triệu USD.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo VnExpress, nhà địa chất học Stuart Simmons từ Đại học Utah, thành phố Salt Lake City, Mỹ và đồng nghiệp phát hiện có một dòng nham thạch nóng chảy làm ấm nguồn nước bên dưới khu vực núi lửa Taupo ở New Zealand. Nước sôi chảy xuống lớp đá gần đó và làm tích tụ những kim loại hòa tan như vàng và bạc.

Trong khi những viên đá bên dưới mặt đất chỉ chứa lượng vàng nhỏ, các nhà khoa học đã tìm thấy 6 hồ chứa nước sâu hàng trăm mét đầy vàng bạc lấp lánh. Mật độ vàng trong nước cao nhất là 0,02 mg/l và mật độ bạc đạt hơn hai mg/l. Các phát hiện được công bố trên trang Geothermics vào đầu tháng 7.

Hồ nước sâu chứa đầy vàng bạc trong lòng núi lửa ở New Zealand. Ảnh: Jacob Surland/Flickr

Hồ nước sâu chứa đầy vàng bạc trong lòng núi lửa ở New Zealand. Ảnh: Jacob Surland/Flickr

Theo ước tính của nhóm nghiên cứu, lượng vàng và bạc có thể khai thác từ một trong những hồ chứa nước này hàng năm có giá trị lên đến 6,3 triệu USD. Tuy nhiên, quá trình khai thác đòi hỏi phát triển các công nghệ khai mỏ mới để không gây ảnh hưởng đến tiềm năng biến nhiệt năng thành điện.

Mới đây, theo tin tức trên Người Đưa Tin, thợ lặn ở Floria một lần nữa vớt được những đồng tiền vàng cổ, tổng trị giá lên tới 4,5 triệu USD, từ một hạm đội của Tây Ban Nha bị chìm ở vùng biển này cách đây 300 năm. Được biết số vàng tìm thấy trong dự án trục vớt 5 ngày này chỉ mới là một phần nhỏ của kho báu lớn hơn. Vị trí được chọn để trục vớt cũng khá gần với các phát hiện cổ vật trước đó.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang