Núi lửa Philippines phun trào làm chết 5 người

author 10:05 08/05/2013

Sáng sớm ngày 7/5, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Philippines đã phun trào sau 3 năm "ngủ yên" làm chết ít nhất 5 nhà leo núi và làm hơn 10 người khác ở gần miệng núi lửa bị mắc kẹt.

Các đội cứu hộ và máy bay trực thăng đã được điều động tới núi lửa Mayon ở miền trung Philippines để làm nhiệm vụ. Theo Thống đốc tỉnh Albay Joey Salceda, ít nhất 7 người đã bị thương trong nhóm gồm khoảng 20 người đang leo núi thì bất ngờ gặp đợt phun trào đột ngột của núi lửa này. Các đám mây đã tan trên miệng núi lửa và hiện giờ, nó đã yên.

Đợt phun trào mới đây của núi lửa
Đợt phun trào mới đây của núi lửa Mayon.


Được biết, trong số các nhà leo núi thiệt mạng, có một người Đức, một người Áo và một người Philippines. Những người bị thương bao gồm những người nước ngoài và các hướng dẫn viên người Philippines. Một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Người đứng đầu Viện núi lửa học và địa chấn học Philippines cho biết, đợt phun trào hôm nay là bình thường đối với ngọn núi Mayon vốn bất kham. Chưa có cảnh báo nào được đưa ra sau đợt phun trào mới nhất và cũng không có sự sơ tán nào được lên kế hoạch. Ngọn núi này nằm cách phía đông nam thủ đô Manila khoảng 340 km và đã phun trào khoảng 40 lần trong 400 năm qua.

Hồi năm 2010, hàng nghìn người dân đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời khi ngọn núi lửa này phun ra tro bao phủ một khu vực rộng tới 8 km quanh miệng núi lửa.

 

Theo AP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang