Cận cảnh núi lửa phun trào dưới đáy biển cực hiếm tại Đài Loan

author 18:11 21/07/2015

(VietQ.vn) - Một nhà khoa học thám hiểm đã quay lại được cảnh một núi lửa dưới đáy biển Đài Loan đang phun trào. Đây là những hình ảnh tuyệt đẹp cực hiếm gặp.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Một chiếc máy bay không người lái đã lượn xung quanh đảo Kueishantao, ngoài khơi bờ biển đảo Gueishan, Đài Loan. Nó đã ghi lại được hình ảnh những đám bọt nước tuyệt đẹp trên bề mặt miệng núi lửa đang phun trào dưới mặt nước. Đây là núi lửa dưới đáy biển cực hiếm đang hoạt động ngoài bờ biển Đài Loan. 

Nhà khoa học biển, Mario Lebrato, 29 tuổi đến từ Tây Ban Nha, làm việc tại đại học Kiel, Đức đã ghi lại được cảnh quay này. Ông cho biết: "Trong khi lặn để thu thập lưu huỳnh của núi lửa, tôi cũng sử dụng máy bay không người lái để ghi lại những cảnh quay trên không khám phá khu vực này".

Một nhà khoa học đã ghi lại được cảnh núi lửa phun trào dưới đáy biển cực hiếm từu trên cao

Một nhà khoa học đã ghi lại được cảnh núi lửa phun trào dưới đáy biển cực hiếm từu trên cao

"Việc bắt gặp được những cảnh quay này là rất hiếm. Mọi người cần có một chỗ du thuyền, điều kiện biển tốt, một giấy phép và GPS chính xác. Nếu mọi người muốn sử dụng máy bay trực thăng, chi phí khoảng hơn 10.000 USD mỗi giờ. Cơ hội duy nhất khả thi là đặt máy bay không người lái trên khu vực này. Thật khó khăn khi xác định vị trí miệng núi lửa với màu nước và những đặc điểm của biển", Mario nói thêm.

Đây là một cảnh quay rất khó nắm bắt được

Đây là một cảnh quay rất khó nắm bắt được

Đảo Kueishantao cao 1315ft (401m) trên mực nước biển tính từ đỉnh cao của nó và là cực nam của 5 hòn đảo núi lửa nhỏ ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của Đài Loan. Hòn đảo này cũng được coi là "Đảo Núi Rùa" nhờ vị thế được nhìn từ một số điểm trên đại lục Đài Loan.

Mario đã ghi lại được cảnh quay này cùng với nhà làm phim Daniel Meana, 31 tuổi khi họ đang thực hiện một dự án nghiên cứu ở ngoài khơi với đại học Loan Dương. Mario nói: "Trong đoạn video có thể nhìn thấy hơn 30 lỗ thông hơi thải ra lưu huỳnh và carbon dioxide. Nước biển đi ra khỏi lỗ thông hơi ở khoảng 100°C (212°F) nhưng sau đó được làm lạnh bởi nước biển xung quanh".

Đảo Kueishantao nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Đài Loan

Đảo Kueishantao nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Đài Loan

"Ngoài ra còn có cua và san hô sống ở đó nhưng chúng tôi vẫn chưa biết chúng tồn tại bằng cách nào. Nhưng chúng tôi tin rằng các lỗ thông hơi cùng với điều kiện khắc nghiệt ở chính là nơi cuộc sống trên Trái Đât bắt đầu".

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang