Núi lửa phun trào ở Nhật Bản: Nhiều người đã chết và còn mắc kẹt

author 08:48 29/09/2014

Hơn 30 người đã rơi vào hôn mê, bất tỉnh, nhiều người tim ngừng đập do núi lửa Ontake ở miền Trung - Nhật Bản thức dậy vào chiều hôm qua (27/9).

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy khoảng 30 người rơi vào hôn mê và được cho là đã thiệt mạng tại gần đỉnh núi lửa vừa hoạt động trở lại tại miền trung nước Nhật.

AP dẫn lời cảnh sát địa phương tại tỉnh Nagano cho biết, khoảng 30 người bị ngạt và tim ngừng đập. Kết luận trên dựa vào quan sát, trong khi các nhà chức trách đang chờ bác sĩ pháp y tới kiểm định.

 

núi lửa, Nhật Bản, thiệt mạng
Núi lửa Ontake hoạt động bất ngờ khiến nhiều người không kịp trở tay

 

Núi lửa Ontake ở miền trung nước Nhật đã bùng phát vào chiều hôm qua (27/9), phát ra cột khói bụi và khí lên trời và phủ tro bụi lên các khu vực lân cận. Đây là điểm leo núi nổi tiếng tại Nhật, và ít nhất có 250 người bị mắc kẹt do núi hoạt động mặc dù đêm qua đã có nhiều người tìm được đường xuống.

Các máy bay trực thăng quân sự cũng được điều đến để đưa 7 người xuống núi vào sáng sớm hôm nay, các nhân viên cứu hộ đang tìm cách đưa những người còn lại xuống.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều bảy trực thăng và 250 lính tới giải cứu người bị nạn. Cảnh sát và bộ phận cứu hỏa cũng được điều động. Cột khói lớn tiếp tục bùng phát từ miệng núi lửa cao 3.067m vào hôm nay. 

Những người thiệt mạng nằm trong số 31 người được phát hiện trong tình trạng nguy kịch trên đỉnh núi Ontake, trong đó có 10 người ở rất gần miệng núi lửa hiện vẫn tiếp tục phun trào này.

Giới chức Nhật Bản chỉ thông báo các nạn nhân đã tử vong sau khi có khám nghiệm và kết luận chính thức của bác sỹ. Chính quyền tỉnh Nagano cho biết, tổng cộng 45 người nằm trong danh sách bị mất tích, trong đó bao gồm 31 người được tìm thấy trong ngày 28/9.

Núi lửa Ontake đã bất ngờ hoạt động trở lại vào chiều hôm 27/9, phát ra cột khói bụi và khí lên trời và phủ tro bụi lên các khu vực lân cận. Đây là điểm leo núi nổi tiếng tại Nhật Bản.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều 7 trực thăng và 250 binh lính tới giải cứu người bị nạn. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cũng được điều động tham gia công tác cứu hộ

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang