Nước Anh cảnh báo nguy cơ gây cháy với những dây đèn nháy mùa giáng sinh

author 06:11 19/11/2017

(VietQ.vn) - Một cảnh báo được đưa ra với những dây đèn nháy dành cho mùa giáng sinh trên khắp châu Âu do sản phẩm này có thể gây cháy và đe dọa tính mạng của người sử dụng.

Một bộ đèn nháy cho mùa giáng sinh đã được tìm thấy rất dễ dàng bắt lửa. Mặc dù đã có cảnh báo từ Hệ thống Báo động nhanh của Uỷ ban châu Âu nhưng loại đèn nháy không an toàn này vẫn được bán trên thị trường.

Các dây cáp của một bộ đèn nháy giá rẻ có thể dễ dàng được kéo ra khỏi ổ cắm, nhưng chúng vẫn có thể được mua trên thị trường mặc dù đã có lệnh cấm của Ủy ban châu Âu dành cho một thiết bị tương tự như vậy vào tháng tám.

Điều ngạc nhiên là người Anh mua những bộ đèn này sẽ không biết về sự nguy hiểm của sản phẩm.

  Các dây đèn nháy có nguy cơ gây cháy 

Tất cả các sản phẩm được mua đều có nhãn hiệu EU 'CE', chứng minh chúng đã được phân loại là an toàn, nhưng thực tế không phải như vậy. Người mua hàng có thể thử và nhận ra một bộ đèn được làm giả một cách tinh vi bằng cách tìm kiếm một biểu tượng trên bao bì giống như 'ETTS' và sử dụng số phân loại 'EK-04'.

Mùa giáng sinh năm ngoái, Sue Noonan, một bà mẹ đã đưa ra lời cảnh báo về những nguy hiểm của đèn nháy giáng sinh sau khi nhà cô bị cháy và gây thiệt hại 55.000 bảng.

Sue Noonan cho biết: "Trong quá khứ chúng tôi đã luôn có rất nhiều đèn Giáng sinh. Đó là một trải nghiệm thật khủng khiếp. Nếu như lúc đó chúng tôi ngủ trên giường có lẽ chúng tôi đã chết."

Cô cũng nói thêm: "Tôi chỉ muốn làm cho mọi người biết rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn không nên để đèn nháy hoạt động mà không cần giám sát."

Với ngày Black Friday sẽ bắt đầu diễn ra vào tuần tới, mùa mua sắm Giáng sinh đang được tiến hành, người Anh cũng chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày lễ này. Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ cho VoucherCodes, chi tiêu bán lẻ trong sáu tuần lễ đến Giáng sinh sẽ đạt  mức 78,7 tỷ bảng Anh.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang