Nước biển bất thường ở Đà Nẵng: Có 2 thông số vượt tiêu chuẩn

author 07:06 16/02/2019

(VietQ.vn) - Chiều 15/2, Sở Tài nguyên và môi trường TP.Đà Nẵng đã có báo cáo về việc vùng nước ven bờ vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường. Tại cửa xả Lê Độ cho thấy, 2 thông số môi trường vượt giới hạn cho phép là Amoni và Sunphua.

Vùng vịnh Đà Nẵng nơi có nước bất thường thời điểm sau Tết - Ảnh: Tuổi trẻ 

Kết quả phân tích chất lượng môi trường nước biển ven bờ tại 2 vị trí là cửa xả Phú Lộc và cửa xả Lê Độ đều nằm trong giới hạn cho phép so với Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước biển.

Về kết quả phân tích chất lượng nước thải tại cửa xả Lê Độ cho thấy, 2 thông số môi trường vượt giới hạn cho phép là Amoni và Sunphua do một số thời điểm hệ thống bị quá tải, một số đoạn bị hư hỏng và xuống cấp. Các thông số còn lại đều nằm trong giới hạn cho phép.

Các giải pháp hạn chế tác động của nước thải cửa xả đến khu vực biển ven bờ, Sở Tài nguyên và môi trường cho biết hằng năm đơn vị đã đặt hàng và yêu cầu Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thực hiện các biện pháp tạm thời (phun chế phẩm, nạo vét, vớt rác…).

UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có thông báo giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên về việc tính toán nâng cấp hệ thống thu gom rác thải tại lưu vực sông Phú Lộc để đảm bảo ngăn không cho tràn nước thải ra các cửa xả.

Ngoài ra, để theo dõi tình trạng môi trường nước biển ven bờ tại khu vực báo chí phản ánh, Sở Tài nguyên và môi trường đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường chủ trì, phối hợp với Trung tâm Quang trắc môi trường, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải theo dõi chặt chẽ các hiện tượng bất thường tại khu vực, lấy mẫu phân tích về chất lượng nước biển ven bờ…

Trước đó, người dân sinh sống dọc bờ biển Đà Nẵng phản ánh đoạn biển kéo dài gần 4 km qua địa bàn quận Thanh Khê và Liên Chiểu đem ngòm và bốc mùi hôi bất thường sau Tết.

Nhiều đoạn, rác thải chưa được thu gom đã tấp thẳng vào bờ, gây ô nhiễm nặng. Tình trạng nước biển đen ngòm bắt đầu xảy ra từ chiều mùng 6 Tết (10/2) và kéo dài đến tận sáng 14/2.

Đã có kết luận nước biển đổi màu sẫm, sủi bọt nổi lềnh bềnh ở Đà Nẵng(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng xác nhận, đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước biển lấy ở vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường vào ngày 25/3.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang