Kinh hoàng nước đóng chai bẩn đầu độc ‘thượng đế’

author 06:02 07/06/2016

(VietQ.vn) - Mới đây tại Myanmar phát hiện nước đóng chai có chất bẩn, nấm mốc, nước có mùi lạ ... nguy cơ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Myo Arkar sống tại thị trấn Dagon Yangon gần trung tâm thành phố Yangon Myanmar cho biết: Sau một ngày vất vả làm việc, anh trở về nhà mở một chai nước lọc ra uống để dịu đi cơn khát và giảm nhiệt ngày hè, thì anh đã thực sự kinh hãi khi phát hiện có một chất màu nâu bám ở viền trong của chai nước, cùng với đó anh còn cảm thấy nước có mùi và hương vị rất lạ.

Thực sự kinh hãi anh đã ném nó đi ngay lập tức, anh cho biết thêm : “Tôi đã đăng lên trang cá nhân và khuyên mọi người dừng ngay việc uống nước lọc của thương hiệu này”. Hãng nước mà anh Myo Arkar sử dụng là một hãng nước nhỏ tại địa phương.

Nước đóng chai bẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe

 Nước đóng chai bẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe 

Theo số liệu thống kê năm 2014 trong hầu hết các thị trấn, thị xã, thành phố của Myanmar chưa hề có tiêu chuẩn rõ ràng về vấn đề vệ sinh nước lọc đóng chai, mà nếu có thì chỉ là những quy định hết sức lỏng lẻo, thiếu chặt chẽ.

Tháng 12/2015 theo báo cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết có đến 21 cơ sở sản xuất nước lọc đóng chai trại Myanmar không hề có giấy phép kinh doanh, 73 cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tiến sĩ Kyaw Linn, cựu giám đốc FDA cũng cho biết: “Nước là sản phẩm không thể thiếu của con người, đặc biệt ngày nay nước lọc đóng chai được sử dụng vô cùng phổ biến. Nhưng nếu nước lọc không được xử lý sạch sẽ, quy trình đảm bảo thì rất dễ chứa nấm, vi khuẩn … gây nguy hiểm đến sức khỏe và có thể mắc nhiều bệnh như tiêu chảy, viên đường tiêu hóa, nôn mửa….”

Hiện FDA đã gửi đề nghị tới các quan chức tại Myanmar rằng: Myanmar phải thanh kiểm tra toàn bộ những cơ sở sản xuất nước lọc trên cả nước. Cùng với đó Myanmar cũng nhanh chóng đưa ra những luật chặt chẽ hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt là các sản phẩm nước đóng chai.

 

'Ngấm' chất cấm gây ung thư từ những sản phẩm nước đóng chai(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới đây phát hiện có rất nhiều chất cấm trong vỏ nhựa của các sản phẩm nước đóng chai phổ biến hiện nay gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

 Minh Thảo (Theo Mmtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang