Vi khuẩn trong nước đóng chai vượt chuẩn hàng nghìn lần

author 13:02 21/01/2015

(VietQ.vn) - Công tác kiểm tra an toàn thực phẩm của Trung Quốc trong tháng 1 đã phát hiện nhiều lô sản phẩm không đạt chuẩn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm nước uống đóng chai nhiễm khuẩn vượt mức cho phép hàng nghìn lần.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, hôm 20/1, Cục quản lí và giám sát Thực phẩm thành phố Quảng Châu trung quốc đã công bố kết quả đợt kiểm tra an toàn thực phẩm mới nhất của thành phố. Theo đó, đã có 50 lô hàng thực phẩm bị phát hiện không đạt chuẩn, trong đó có hơn một nửa là các sản phẩm nước uống đóng chai bị nhiễm khuẩn, với hàm lượng vi khuẩn trong nước vượt mức cho phép hàng nghìn lần.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm nước đóng chai của Trung Quốc bị phát hiện nhiễm khuẩn cao. Còn nhớ tháng 11/2014, nhiều loại nước đóng chai nổi tiếng được người dân ưa dùng cũng đã bị phát hiện có hàm lượng vi khuẩn cao quá mức cho phép, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng.

Nước đóng chai của Trung Quốc bị nhiễm khuẩn vượt mức cho phép hàng nghìn lần

Nước đóng chai của Trung Quốc bị nhiễm khuẩn vượt mức cho phép hàng nghìn lần. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, nhân viên điều tra của Cục cho biết, hầu hết các loại nước đóng chai được kiểm định đều phát hiện hàm lượng vi khuẩn trong nước vượt mức cho phép. Trong đó sản phẩm nước tinh khiết "Đỉnh Cường" của công ty TNHH thực phẩm Nam Thuần và sản phẩm nước đóng chai "Di Thúy Sơn Tuyền" của công ty TNHH nước khoáng Sơn Tuyền đều bị nhiễm khuẩn với hàm lượng cực cao, lần lượt là 4850 lần và 4750 lần.

Hàm lượng vi khuẩn trong các loại nước uống đóng chai Trung Quốc bị kiểm tra cao gấp nhiều lần mức cho phép

Hàm lượng vi khuẩn trong các loại nước uống đóng chai Trung Quốc cao gấp nhiều lần mức cho phép. Ảnh minh họa

Được biết, tiêu chuẩn về số lượng vi khuẩn quy định trong từng sản phẩm nước uống là để kiểm định mức độ ô nhiểm của vi khuẩn. Những thực phẩm và đồ uống có số lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép có thể gây ra các bệnh về đường ruột, người uống vào sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, hoặc nghiêm trọng hơn, có nguy cơ ngộ độc, hôn mê.

Hiện nay các sản phẩm đồ uống này đã được đưa vào danh mục sản phẩm nguy hiểm của thành phố và đã bị cấm bán trên phạm vi toàn quốc. Cục quản lí và giám sát thực phẩm Quảng Châu cũng đã tiến hành thu hồi số nước đóng chai nhiễm khuẩn và yêu cầu các cơ sở có sản phẩm không đạt chuẩn ngừng sản xuất để chờ chỉ đạo của Cục.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang