Đức thiết kế toa tàu dành cho phụ nữ tránh được tấn công tình dục

author 17:24 29/03/2016

(VietQ.vn) - Một công ty vận tải đường sắt vừa tuyên bố sẽ dành những toa tàu đặc biệt cho phụ nữ trên các tuyến đường sắt tại miền Đông nước Đức.

Công ty vận tải đường sắt Mitteldeutsche Regiobahn (Đức) tuyên bố sẽ dành riêng những toa đặc biệt cho phụ nữ trên các tuyến Leipzig và Chemnitz ở miền Đông nước Đức nhằm hạn chế các vụ tấn công tình dục.

Các toa xe lửa sẽ được thiết kế đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho những du khách nữ đi một mình hoặc có con nhỏ. Những bé trai dưới 10 tuổi cũng sẽ được ưu tiên sử dụng toa tàu đặc biệt này. 

Công ty vận tải đường sắt Mitteldeutsche Regiobahn sẽ thiết kế những toa tàu dành riêng cho phụ nữ và trẻ em trên các tuyến đường miền Đông nước Đức Công ty Mitteldeutsche Regiobahn sẽ thiết kế những toa tàu dành riêng cho phụ nữ và trẻ em trên các tuyến đường miền Đông nước Đức 

Ý tưởng xuất hiện sau vụ quấy rối tình dục phụ nữ trong Đêm giao thừa ở Đức mà người ta cho rằng do hàng chục người tỵ nạn, người di cư thực hiện.

Tại thành phố Cologne, đám đông khoảng 1.000 người đàn ông được cho là người tị nạn Bắc Phi và Ả Rập đã tụ tập xung quanh ga tàu chính  của thành phố và có những hành vi quấy rối tình dục hàng chục phụ nữ.

Hiện nay, các công tố viên đã nhận được hơn 1.100 đơn khiếu nại hình sự bao gồm tố cáo hành vi quấy rối và hiếp dâm, theo nguồn tin từ cơ quan thông tấn DPA.

Đám đông tụ tập trong đêm giao thừa tại Đức Đám đông tụ tập trong đêm giao thừa tại Đức 

Có nhiều xung đột trái chiều gây nên tình trạng căng thẳng tại Đức sau khi thủ tướng Angela Merkel tuyên bố Đức sẽ mở cửa chào đón khoảng 1,1 triệu người dân tị nạn đến từ các nước đang có chiến tranh như Syria, Afghanistan và Iraq. 

Quyết định nêu trên đã khuấy động các quốc gia châu Âu. Nếu sự kiện này xảy ra, Đức sẽ cùng với Ấn Độ, Mexico, Brazil, Ai Cập và Indonesia là số ít quốc gia có toa tàu dành riêng cho phụ nữ và trẻ em. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang