Nước hoa có nguy cơ gây ung thư vú?

author 07:37 02/05/2014

(VietQ.vn) - Nước hoa được xem là thứ rất cần thiết cho việc chăm sóc bản thân giúp người dùng thấy dễ chịu, gợi lên mùi hương cá tính, tuy nhiên chúng lại gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư vú.

Nước hoa được xem là thứ rất cần thiết cho trong việc chăm sóc bản thân. Trong khi chúng khiến bạn cảm thấy dễ chịu, gợi lên mùi hương cá tính của người dùng, thì mặt khác nước hoa lại chính là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh trên thế giới trong đó có ung thư. Vấn đề cốt lõi là nguyên liệu độc hại trong sản phẩm, thậm chí nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới vẫn khiến người dùng mắc ung thư hoặc những căn bệnh nguy hại khác như: tiểu đường, béo phì, bệnh tuyến giáp, dị ứng và nhiễm độc đường sinh dục. 

Nước hoa có khả năng gây ung thư vúNước hoa có nguy cơ gây ung thư vú

Không thể kiểm soát ngành công nghiệp nước hoa

Ngành công nghiệp nước hoa trên thế giới không có những quy định cụ thể, các nhà sản xuất có thể sử dụng bất kì nguyên liệu họ muốn nhằm tạo ra những mùi thơm khác nhau. Thành phần trong nước hoa thường không được tiết lộ vì vấn đề riêng tư và tính cạnh tranh của sản phẩm, tuy nhiên nhiều nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy thành phần tự nhiên độc hại trong nước hoa gây nên những vấn đề sức khỏe trầm trọng. Theo Viện Quốc Gia về An Toàn Lao Động và Sức Khỏe tại Mỹ cho biết, khoảng 30% các hóa chất tổng hợp được sử dụng trong sản xuất nước hoa có hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm không khí trong nhà.

Nguyên liệu sản xuất nước hoa gây hại cho sức khỏe

Hiện nay, benzyl alcohol và ethyl acetate trong nhiều loại nước hoa có sẵn trên thị trường khiến người dùng bị kích ứng da, nhiễm trùng mắt hoặc ảnh hưởng đến đường hô hấp. Những yếu tố này cũng có tác động tiêu cực lên hệ thần kinh gây ra các vấn đề về hành vi hoặc nhiều biến chứng trầm trọng hơn.  Đáng kinh ngạc khi nhiều sản phẩm nước hoa chứa xylene gây ra các biến chứng tim mạch và tim. 

Một trong những hóa chất thường được sử dụng trong sản xuất nước hoa là Phthalate vì tính đa năng và ít tốn kém của nó. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy, hóa chất này ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể người dẫn đến dậy thì sớm ở các bé gái và nhiều vấn đề sinh sản khác ở nam giới. Hóa chất này còn gây biến chứng y học cho gan và thận của trẻ khi tiếp xúc với nước hoa trong thời gian dài.

Ngoài các hóa chất trên còn có rất nhiều hóa chất khác gây hàng loạt các biến chứng sức khỏe. Các thành phần độc hại được tìm thấy ngay cả trong những thương hiệu nước hoa phổ biến nhất như Giorgio Armani Aqua di Gio, Jennifer Lopez J. Lo Glow, American Eagle Seventy Seven và nhiều thương hiệu phổ biến khác, nhưng vì lợi ích thương mại nên các thành phần nguyên liệu sản xuất đều được giữ kín. 

Nước hoa gây ung thư vú

Paraben là một hóa chất đã được tìm thấy gây ung thư vú qua việc phá vỡ các tuyến nội tiết. Do không có sự kiểm soát của ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, người dùng không thể chắc chắn có sử dụng nước hoa chứa paraben hay không. Tuy nhiên, hóa chất này đã thấy xuất hiện trong một số mẫu nước hoa thực nghiệm, gây ra sự gia tăng các trường hợp ung thư vú trên toàn thế giới. 

Thực nghiệm cũng cho thấy nhiều hóa chất gây ung thư vú có trong sản phẩm chống mồ hôi bằng cách ngăn chặn mồ hôi chảy trên bề mặt da. Nếu sử dụng khu vực quanh vú, các hợp chất có hại sẽ được hấp thu vào da và làm tăng lượng tế bào gây ung thư vú.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang