Nước hoa kích dục chứa chất gây mất thị lực

author 06:46 12/07/2014

(VietQ.vn) – Nước hoa kích dục thường đi kèm nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, thậm chí có thể khiến người dùng mất thị lực vĩnh viễn.

Trong một báo cáo mới được công bố trên ấn bản gần đây của tạp chí The Lancet đã ghi nhận trường hợp một người đang ông 30 tuổi bị mất thị lực do sử dụng nước hoa kích dục.

 

Sử dụng nước hoa kích dục có thể khiến người dùng mất thị lực

Sử dụng nước hoa kích dục có thể khiến người dùng mất thị lực. Ảnh minh họa

Điều này được lý giải là do sự thay đổi trong thành phần của chất kích thích này. Sau khi đạo luật Liên minh Châu Âu được thông qua vào năm 2007, những thành phần phổ biến nhất trong các loại nước hoa kích dục chuyển từ isobutyl nitrate sang isopropyl nitrate.

Người này không có tiền sử thoái hóa điềm vàng thị lục trước khi kiểm tra. Mặc dù các nhà nghiên cứu chưa thể đưa ra lí do trực tiếp giải thích tại sao nước hoa kích dục lại gây nguy hiểm cho thị lực, họ đã thiết lập một mối quan hệ nhân quả rõ ràng. Sau sáu tháng người đàn ông đó thử nghiệm dừng sử dụng nước hoa kích dục, các nhà khoa học phát hiện rằng thị lực của ông ta vẫn không được cải thiện, nghĩa là ông ta đã mất thị lực vĩnh viễn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học e rằng sẽ còn ghi nhận thêm nhiều trường hợp tương tự do các tác dụng phụ của thành phần chất kích thích này.

Chia sẻ trên tờ Reuters Heath, tiến sĩ  Anna Gruener, nhóm nghiên cứu từ khoa Mắt Guy và St Mary của Quỹ Niềm tin ở London cho biết: “Chỉ trong vòng 18 tháng qua, tôi đã điều trị cho 10 bệnh nhân thoái hóa điểm vàng thị lực trong khi vài năm trước tôi và đồng nghiệp thậm chí chưa từng nghe về tình trạng này”.

Tiến sĩ cũng cảnh báo đây là một bệnh lí rất nguy hiểm và không có phương pháp điều trị. Cách duy nhất chính là phòng tránh bằng cách không sử dụng nước hoa kích dục.

Cũng theo bà Anna, nước hoa kích dục đã bắt đầu phổ biến từ những năm 70 của thế kỉ trước trong cộng đồng người đồng tính. Mọi người nghĩ chúng khá an toàn và coi thường hậu quả có thể bị mất thị lực vĩnh viễn.

Hàng loạt các trường hợp mất thị lực đã được ghi nhận trong báo cáo của các bác sĩ nhãn khoa Pháp năm 2010 và 2011 sau khi một vài bệnh nhân được chuẩn đoán thoái hóa điểm vàng thị lực thừa nhận đã sử dụng nước hoa kích dục. Ở Anh cũng xuất hiện những trường hợp đầu tiên vào năm 2012.

Nước hoa kích dục ban đầu là chất lỏng sau đó bay hơi ở nhiệt độ phòng, làm thư giãn các mạch máu dẫn đến giảm huyết áp đột ngột. Các tác dụng phụ đi kèm thường gặp bao gồm buồn nôn, chóng mặt và đau đầu.

 Thanh Mai


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang