Nước hoa và 5 tiềm ẩn ‘chết người’ không được bỏ qua

author 16:14 30/04/2017

(VietQ.vn) - Nước hoa luôn là dòng sản phẩm được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên nếu lạm dụng sản phẩm này cũng gây hại cho người sử dụng.

Đúng vậy, nước hoa dường như là sản phẩm bất ly thân đối với nhiều người. Nó khiến cho họ tự tin hơn mỗi khi ra đường hoặc tiếp xúc với ai đó. Thậm chí có những người vì quen với mùi thơm của nước hoa dẫn đến nghiện. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm bởi những tác hại mà nước hoa gây ra.

Gây viêm da dị ứng

Theo báo Gia đình Việt Nam, tiếp xúc với nước hoa có thể dẫn đến viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da tiếp xúc kích ứng, làm trầm trọng hóa các vấn đề về hô hấp. Biểu hiện dị ứng khi tiếp xúc với nước hoa như ngứa ngáy, bị bỏng nước nốt phồng rộp, có thể là do thành phần cấu thành sản phẩm có chứa nhiều axit.

Nước hoa là mỹ phẩm bất ly thân của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Nước hoa là mỹ phẩm bất ly thân của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa 

Gây nám da

Nhiều người coi nước hoa như vật bất ly thân mỗi khi ra khỏi nhà. Nhưng nếu thường xuyên tiếp xúc nước hoa trực tiếp có thể dẫn đến nám da, da trở nên nhạy cảm với ánh sáng hơn.

Có nguy cơ trầm cảm

Dùng nước hoa nhiều sẽ ảnh hưởng tới mô não bởi các hóa chất hương thơm có trong nước hoa có có thể gây hôn mê, trầm cảm và đe dọa cuộc sống do hiệu ứng đường hô hấp.

Nước hoa gây khó tập trung ở trẻ

Nếu để cho trẻ em tiếp xúc thường xuyên với nước hoa có thể khiến chúng gặp khó khăn trong tập trung, bị khuyết tật, có hành vi hiếu động, thậm chí chậm phát triển.

Cũng có thể gây ung thư

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 95% hóa chất sử dụng trong nước hoa là hợp chất tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Chúng bao gồm các dẫn chất benzene, andehit và nhiều chất độc khác như chì, CO… có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

VnExpress đưa tin, trước những tác hại khôn lường của nước hoa tới sức khỏe con người các chuyên gia khuyến cáo, thực tế là nước hoa khác nhau gây ra các triệu chứng khác nhau. Do đó, các chuyên gia khuyên nên sử dụng những loại nước hoa có uy tín. Giá thành không nói lên tất cả nhưng cũng là một căn cứ để lựa chọn sản phẩm lành mạnh, nhất là khi nước hoa đang được bán đầy rẫy ngoài thị trường mà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đừng đùa với bệnh hiếm gặp do chơi với chó, mèo (VietQ.vn) - Chó, mèo là loài vật thân thiết với con người nhưng nếu cứ quấn quýt bên loài vật này mà không được vệ sinh sạch sẽ nguy cơ lây bệnh hiếm gặp rất cao.

Để giảm tác hại của nước hoa có thể gây dị ứng, khi mua, người dùng nên thử để xem có bị dị ứng làn da không. Nếu có hiện tượng dị ứng nên dừng sử dụng ngay.

Ngoài ra, nước hoa và lăn khử mùi hoàn toàn khác nhau: nước hoa chỉ dùng trên cơ thể sạch, trong khi lăn khử mùi để diệt khuẩn nên không được ngộ nhận hay lạm dụng sử dụng. Khi bị dị ứng, bạn không nên tự ý bôi thuốc mà nên tìm đến bác sĩ da liễu nhằm tìm ra cách chữa bệnh nhanh nhất, tránh tình trạng bệnh thêm nặng và phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm hơn…

Cuối cùng, các chuyên gia khuyên, dù thế nào thì hợp chất tạo nước hoa chỉ đáp ứng nhu cầu về mùi hương chứ không đáp ứng nhu cầu sức khỏe cho da nên người dùng không được lạm dụng dưới bất cứ hình thức nào.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang