Hết sức cảnh giác khi nước khoáng, nước mắm thật giả lẫn lộn

author 15:06 02/06/2016

(VietQ.vn) - Hàng trăm chai nước khoáng đã được đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ và rất nhiều hóa chất, tem nhãn giả để làm nước mắm nhái vừa bị phát hiện.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Dân trí, vào chiều 1/6, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an Hà Tĩnh cùng lực lượng chức năng bất ngờ đột nhập cơ sở sản xuất ở số 22, ngõ 212, đường Nguyễn Trung Thiên, TP Hà Tĩnh thì phát hiện nhiều sản phẩm được làm giả... Cơ sở này do Võ Tá Anh (SN 1985) làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 659 chai nước loại 500ml, 132 chai loại 1,5 lít, 10 bình loại 20 lít đã đóng nhái "Nước khoáng Thiên Nhiên" của Công ty Mai Hoàng (địa chỉ 101/26/5, đường Trần Quốc Tuấn, TP Đà Nẵng); hàng trăm chai nhựa chưa đóng nước; 312 chai dấm nhái nhãn mác VIFOP Sài Gòn (có địa chỉ ở Minh Hòa 3, Minh Khai, Hoài Đức, Hà Nội). Thêm vào đó là 9kg nắp chai và 66kg tem nhãn nước tinh khiết; 18kg tem dấm và 14 kg hóa chất phụ gia tạo sánh, tạo hương không rõ nguồn gốc.

Theo báo Hà Tĩnh, tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện phía hệ thống lọc nước phía sau nhà và nhiều dụng cụ đóng nắp chai, dán nhãn rất tinh vi; rải rác quanh vườn còn có các thùng đựng vỏ chai các loại chưa được đóng... Chủ cơ sở khai nhận đã thu mua các loại nhãn mác, máy đóng nắp chai, vỏ chai và các chất bảo quản để làm nước khoáng, nước mắm và dấm.

Tất cả các mặt hàng trên đều không có bất cứ giấy phép nào của các cơ quan hữu quan. Lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ tang vật và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vỏ chai, nhãn mác phục vụ việc làm giả nước khoáng (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

 Vỏ chai, nhãn mác phục vụ việc làm giả nước khoáng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Hiện nay, trên thị trường tràn lan rất nhiều loại nước đóng chai không đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thể chứa nhiều mẫu kim loại nặng vượt mức cho phép và vi khuẩn E.coli. Vi khuẩn Ecoli có thể có mặt ở bất kì đâu và có thể sinh sôi nhanh chóng. Vì vậy, nếu quá trình đóng chai nước không đảm bảo vệ sinh có thể làm cho vi khuẩn này nhiễm vào nước.

Vi khuẩn E.coli, nó có thể dễ dàng khiến cơ thể xuất hiện những triệu chứng ngộ độc thực phẩm như  tiêu chảy, nôn mửa, sốt… Đặc biệt, những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và những người mệt mỏi kéo dài khiến sức đề kháng giảm sút càng dễ bị nhiễm khuẩn, do đó càng cần phải chú ý.

Nước mắm bẩn hay nước đóng chai giả sẽ không gây ra những tác dụng xấu ngay tức thì, nhưng về lâu dài, hậu quả nguy hại là khó lòng tránh khỏi. Hãy luôn là một người tiêu dùng thông minh trong việc chọn lựa sản phẩm tiêu dùng.

Đừng vì ham rẻ mà sử dụng những sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Nên tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định mua hay tiêu dùng bất kì một loại sản phẩm nào.

Nguy cơ rối loạn thần kinh vì uống phải rượu rởm(VietQ.vn) - Bệnh nhân tâm thần do lạm dụng rượu thường chiếm từ 7%-10% số giường bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa tâm thần.

Như Quỳnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang